Top

Rà soát lại việc cấp sổ hồng chung cư

Cập nhật 31/10/2008 10:00

Sở Xây dựng thành phố vừa có văn bản yêu cầu một số quận huyện kiểm tra lại việc cấp chủ quyền chung cư theo Quyết định 54 của UBND TP HCM sau hàng loạt vụ "kêu cứu" của khách hàng mua căn hộ.

Theo đó, trước mắt UBND các quận 3, 4, Bình Tân, Phú Nhuận, Bình Thạnh phải tự kiểm tra lại nguyên nhân vướng mắc và hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân đang bị "treo" quyền lợi nhiều năm qua.

Trao đổi với PV chiều 30/10, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Đỗ Phi Hùng cho biết, sắp tới danh sách quận huyện được yêu cầu kiểm tra việc cấp chủ quyền chung cư có thể sẽ tăng lên nếu vẫn còn nhiều lời ca thán về vấn đề này.

Ông Hùng cho hay, việc cấp chủ quyền hiện nay đã tinh gọn chứ không còn rườm rà, nhiêu khê như doanh nghiệp nói. Theo Quyết định 54, nếu có hồ sơ hợp lệ, việc cấp giấy hồng chỉ diễn ra trong 30 ngày. Việc chủ đầu tư chậm giao chủ quyền nhà cho khách hàng xuất phát từ nhiều nguyên nhân: chưa chuyển tên trong giấy phép, xây sai phép, lấn chiếm lộ giới, lố mật độ xây dựng...

Trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản chỉ quy định rằng bàn giao chủ quyền căn hộ là trách nhiệm của chủ đầu tư. Tuy nhiên, luật không có điều khoản nào chế tài những doanh nghiệp "treo" chủ quyền nhà của khách hàng.

Hiện nay, Sở Xây dựng đang thống kê lại danh sách các công trình đã được cấp chủ quyền trên địa bàn TP HCM và kiến nghị Bộ Xây dựng biện pháp chế tài những doanh nghiệp tắc trách trong việc thực hiện nghĩa vụ này.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress