Top

Nhiều nhà đầu tư "ôm" đất để... bỏ hoang

Cập nhật 07/06/2008 09:00

* Hà Tĩnh: phạt tiền và kiến nghị thu hồi đất sử dụng sai

Gần chục năm qua, tỉnh Quảng Bình có nhiều nhà đầu tư trong nước đến tìm cơ hội làm ăn. Không ít đơn vị đã được UBND tỉnh cấp đất. Thế nhưng hiện có không ít nhà đầu tư sau khi được cấp đất lại "ôm" lấy để... bỏ hoang, hoặc chỉ để "xí phần", gây khó khăn cho tỉnh và chiếm quĩ đất của các nhà đầu tư có nhu cầu thật sự.

Tập đoàn Vinashin có hơn 60ha đất ở vị trí đẹp tại xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới), nhưng hai năm qua vẫn không thực thi công trình. Dự án du lịch sinh thái của kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và cộng sự với 7ha đất ở bờ biển Quang Phú, qua hai năm khởi công nhưng nay công trình vẫn vắng hoe. Dự án khu du lịch sinh thái Phong Nha với tổng diện tích hơn 50ha ở Phong Nha của Công ty TNHH Văn minh đô thị (có trụ sở ở Hà Nội) cũng đã bỏ hoang hơn bốn năm qua...

* Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Hà Tĩnh vừa kiến nghị UBND tỉnh thu hồi gần 5.000m2 đất của bảy tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP Hà Tĩnh do sử dụng sai mục đích như bỏ hoang, cho thuê không đúng qui định, không bảo vệ môi trường, không làm nghĩa vụ thuế... Sở đã phạt hành chính 14 triệu đồng đối với ba đơn vị có sai phạm.

Theo Địa Ốc TTO