Top

Nhiều dự án địa ốc chờ “lửa mồi” từ chứng khoán

Cập nhật 15/06/2009 15:50

Trước thông tin một số người mua cổ phiếu đã trúng đậm trong hơn ba tháng qua, doanh nghiệp bất động sản xem đó như “ngọn lửa mồi” để nhóm lửa cho thị trường bất động sản, bằng cách chào mời sản phẩm mới.

Cụ thể, tại các khu vực quận 2, 7, 9, Nhà Bè... các doanh nghiệp như Phú Mỹ Hưng, Him Lam... đang chuẩn bị ra sản phẩm để bán. Còn tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai... các đơn vị kinh doanh như Đất Xanh, Tín Nghĩa... cũng đã có những kế hoạch để đón đầu dòng tiền chứng khoán. Nhiều người đã được gửi thư đến tận nhà mời đi xem dự án (có xe đưa đón), một số doanh nghiệp cho người đi rao bằng các bảng quảng cáo di động trên đường phố.

v Giá của những dự án được rao bán lần này được các chủ đầu tư điều chỉnh tăng đáng kể như: dự án đất nền như Phú Xuân (Nhà Bè), Him Lam – Kênh Tẻ (quận 7), khu dân cư Trung Sơn (Bình Chánh), The Boat Clup Residence (quận 9), The Vista – Capital Land… giá đã điều chỉnh tăng từ 20 – 40%. Còn những dự án nền đất căn hộ Phú Mỹ (quận7), Trường Thọ (Thủ Đức)… cũng đã được chỉnh giá tăng 1 triệu/m2.

Trong lúc đó, theo bảng giá đất của Vinaland, thị trường bất động sản tại TP.HCM tuần qua tiếp tục tăng giá mạnh ở khu vực phía đông và nam Sài Gòn.

Tại quận 2, giá đất nền ở phường Thạnh Mỹ Lợi tăng khoảng từ 0,5 – 1,5 triệu đồng/m2, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về dự án Thế Kỷ 21 ở mức từ 24 – 27 triệu đồng/m2, tăng 5,6% so với tuần trước. Khu vực quận 7, có tăng giá mạnh của các dự án đất nền ven sông thuộc các phường Phú Mỹ và Tân Phong. Tăng mạnh nhất là dự án Sadeco ở mức 28 – 33 triệu đồng/m2, tăng từ 1 – 3 triệu đồng/m2.

Tại Phú Mỹ Hưng, căn hộ Panorama tăng từ 3 – 5 triệu đồng/m2, ở mức 45 – 50 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, không có nhiều thông tin về thực tế giao dịch thành. Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, quản lý sàn giao dịch Vinaland Trần Não, quận 2 thì cuối tuần vừa rồi lượng khách hàng đến tìm hiểu thị trường quận 2 rất đông, cho nên sàn mở cửa luôn cả ngày chủ nhật để đón khách. Giao dịch trong tuần rồi của sàn Vinaland quận 2 là khoảng 6 hồ sơ trong khi những tuần giao dịch ế ẩm chỉ khoảng 1 – 2 hồ sơ. Ông Trần Minh Hoàng, giám đốc công ty bất động sản Vinaland cho biết, những người đến xem và tìm hiểu thị trường chủ yếu là những người tìm mua để đầu tư chứ không phải để ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị