Top

Nhiều cơ hội mua chung cư phía đông Hà Nội

Cập nhật 05/11/2009 10:15

Các dự án đô thị mới đổ bộ tại khu vực phía đông Hà Nội đang tạo cơ hội cho những người có nhu cầu sở hữu một căn hộ hay mảnh đất liền kề rộng mở hơn trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Công ty bất động sản Savills Vietnam, nhiều nhà đầu tư đang “để mắt” tới khu vực phía đông Hà Nội, gần hồ Tây hay trên đường ra sân bay Nội Bài. Thị trường phía đông Hà Nội bắt đầu được đánh giá là tiềm năng cho các căn hộ bình dân khi các dự án tả ngạn sông Hồng đang trên đà phát triển với hàng loạt đô thị lớn như Cienco 5, Diamond Park, Sài Đồng, Thạch Bàn, Ecopark…
 

Nhu cầu nhà giá phải chăng là rất lớn. Ảnh: Hoàng Hà.


Căn hộ, đất ở bình dân vẫn luôn là thị trường thu hút đông đảo nhiều người có thu nhập chưa cao. Kết quả điều tra của 500 người tiêu dùng tại Hà Nội và TP HCM của Công ty cổ phần báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) cho thấy, cứ 100 khách hàng mua bất động sản thì có 61,5% có nhu cầu mua nhà để ở. Tỷ lệ chọn chung cư bình dân chiếm gần 40%, gấp đôi tỷ lệ người chọn mua chung cư cao cấp (23,1%).

Chị Nguyễn Thị Nga, nhân viên một Tổng công ty Nhà nước tại Hà Nội chia sẻ, nhà cửa là một bài toán khó với bất kỳ gia đình thu nhập thấp nào. Hai vợ chồng chị Nga mỗi tháng thu nhập trên 10 triệu đồng song cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống. “Mỗi tháng vợ chồng mất 3 triệu tiền thuê nhà rồi. Chúng tôi đang định đăng ký một căn hộ chung cư trong các dự án đô thị ở phía đông Hà Nội. Quãng đường không quá xa và quan trọng là giá cả khá rẻ so với các dự án khác”, chị Nga nói.

Tại các trang web mua bán bất động sản, căn hộ dự án Diamond Park đang được chào với giá 5-8 triệu đồng mỗi m2, và chỉ cần trên dưới 1 tỷ là có được một căn hộ, tùy vào diện tích và vị trí. Khách hàng chỉ cần đặt trước 10% khi ký hợp đồng.

Vì thế, các dự án nhà ở tại khu vực phía đông đang trở thành một lựa chọn mới của người dân sinh sống tại thủ đô. Một trong những mặt “ăn điểm” của khu đô thị này là có mạng lưới giao thông liên hoàn, thông suốt từ khu dự án tỏa đi các khu đô thị liên quan.

Từ dự án Diamond Park đến hồ Tây chỉ 15 phút đi xe máy và sân bay Nội Bài chỉ 10 phút. Việc mua chung cư tại dự án Diamond Park cũng dễ dàng hơn nhờ sự hỗ trợ của ngân hàng. Những người có thu nhập ổn định có thể vay tới 70% giá trị căn nhà.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress