Top

Nhà vị trí đẹp tại Hà Nội đắt gần gấp đôi

Cập nhật 03/02/2009 11:55

Tính trung bình, giá nhà sở hữu nhà nước riêng lẻ tại Hà Nội tăng 1,5 lần so với trước đây, riêng tại các quận nội thành tăng 1,8 lần.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quy định giá bán nhà ở riêng lẻ tại vị trí mặt đường, mặt phố có khả năng sinh lời cao và giá bán nhà ở có diện tích đất sử dụng riêng vượt hạn mức đất ở trên địa bàn. Theo đó, trên địa bàn thành phố Hà Nội cũ, giá nhà đất tại các quận nội thành được tính bằng giá theo quy định từ năm 2004 nhân với hệ số 1,8. Với khu vực ngoại thành, hệ số là 1,5.

Theo khung giá đất do UBND TP ban hành năm 2009, giá đất cao nhất tại Hà Nội là 67,5 triệu đồng mỗi mét vuông. Các khu vực có giá cao nhất thành phố thuộc quận Hoàn Kiếm như Hàng Đào, Hàng Ngang, Lê Thái Tổ.

Với các đường phố trước đây không nằm trong quyết định áp giá của thành phố, nhưng tại thời điểm bán đã được Hội đồng nhân dân đặt tên, mức giá cũng được lần lượt áp dụng hệ số 1,8 lần và 1,5.

Với địa bàn tỉnh Hà Tây cũ, giá đất mới được tính bằng giá các loại đất theo quy định trước đây nhân với hệ số 1,5. Đối với nhà ở có diện tích đất sử dụng riêng vượt hạn mức đất ở, người sử dụng sẽ phải trả 100% tiền đất cho diện tích này theo khung giá đất ban hành hàng năm của UBND TP. Hiện hạn mức sử dụng đất ở tại các quận nội thành và quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây mới sáp nhập là 120 m2, với các khu vực còn lại là 180 m2.

>Quy định giá bán nhà mặt phố có khả năng sinh lợi cao


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress