Top

Người dân ở chung cư phải ‘bơi’ trên tầng cao

Cập nhật 17/03/2017 09:04

Do nhiều sự cố khác nhau, nhiều chung cư tại Hà Nội gặp phải tình trạng ngập nước tại các tầng trên cao khiến người dân gặp không ít phiền toái trong sinh hoạt.

Việc xảy ra tình trạng "tràn nước trên cao" không còn là điều hiếm gặp tại các chung cư Hà Nội. Người dân liên tục phản ánh việc nhà mình bị ngập dù ở cao hơn mặt đất tới hàng chục mét.

Chung cư Home City (Trung Kính, Cầu Giấy)

Ngày 8/3, cư dân tại tầng 22, tòa V4 chung cư Home City (Trung Kính, Cầu Giấy) phản ánh về việc một số căn hộ bị nước chảy vào nhà.

Chung cư Home City (Trung Kính). Ảnh: Tiến Tuấn.

Cảnh nước tràn vào nhà tại chung cư Home City ngày 8/3.

Theo phản ánh của người dân, nước chảy ra từ một căn hộ chưa về ở. Nguyên nhân xuất phát từ hệ thống thoát nước ở lô gia của căn hộ này kém, dẫn tới nước tràn vào nhà. Sau đó, nước lại tràn ra hành lang và chảy vào các căn hộ từ 2208-2212 tòa V4.

Sau khi phát hiện ra sự cố, cư dân đã báo Ban quản lý để khắc phục. Căn hộ chưa có người về ở bị phá khóa để xử lý.

Người dân yêu cầu chủ đầu tư khắc phục việc lỗi xây dựng để tránh những sự cố tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Chung cư Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai)

Vào ngày 26/6/2016, nhiều cư dân ở khu vực tầng 21 tòa nhà CT12B, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ hốt hoảng khi thấy nước bất ngờ phun mạnh từ thang máy ra ngoài sảnh, tràn cả vào nhà. Nhiều người phải lấy xô, chậu, khăn lau để “tát” nước.

Theo cư dân tại đây, tại thời điểm ngập, cả 7 thang máy đều ngừng hoạt động. Người dân lên không được, xuống không xong, phải chịu cảnh “cấm cung trên cao”.

Sau đó 2 ngày, toàn bộ hệ thống thang máy mới được cơ bản khắc phục xong.

Chung cư Kim Văn - Kim Lũ. Ảnh: Huy Nguyễn.

Đại diện Tập đoàn Mường Thanh cho biết đã gửi lời xin lỗi đến từng người dân.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố trên, theo vị này, là dây cao su bị hỏng khiến đường ống cấp nước sạch bị vỡ. Nước tràn vào thang máy nên tất cả các thang đều được đóng để đảm bảo an toàn.

Đại diện tập đoàn này còn nói thêm: "Nước không vào nhà ai cả, chỉ tràn vào thang máy với hành lang. Chúng tôi đang yêu cầu nhà thầu khắc phục”.

Chung cư FLC Complex (Phạm Hùng, Nam Từ Liêm)

Chung cư FLC Complex Phạm Hùng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trưa 11/3, tại chung cư FLC Complex 36 Phạm Hùng xảy ra sự cố khiến nước ngập hành lang, tràn vào căn hộ.

Theo một số người dân sống tại khu chung cư, sự cố xuất phát từ tầng số 23 đã khiến nước ngập hành lang và tràn căn hộ. Lượng nước rò rỉ tràn xuống một số tầng phía dưới. Nhiều người dân tại đây đã đưa các bức ảnh ngập nước và khắc phục sự cố lên mạng xã hội.

Nước ngập tại hành lang tầng 23 chung cư FLC Complex Phạm Hùng.


DiaOcOnline.vn - Theo Zing