Top

Ngừng thi công vỉa hè ở TPHCM

Cập nhật 15/07/2009 09:15

Hầm cáp thông tin trồi lên khỏi vỉa hè hơn 10 cm trên đường Pasteur, quận 1 – TPHCM.

Sở GTVT TPHCM vừa yêu cầu các quận 1, 3, 5, 10 tạm ngưng thi công các công trình vỉa hè nhằm điều chỉnh, bổ sung hồ sơ thiết kế các phương án nối kết các bồn cây để tăng mảng xanh và diện tích thu nước mưa, điều chỉnh quy cách, vật liệu bó vỉa, vật liệu lát vỉa hè cho phù hợp với từng loại vỉa hè.

Theo đó, Sở GTVT TP yêu cầu các quận trên giữ nguyên bó vỉa đá xanh hiện hữu loại thẳng đứng dọc theo tường rào nhà ở, cơ quan, trường học, bệnh viện và yêu cầu vát xéo bó vỉa trước nhà người dân, cách khoảng 20 cm – 30 cm sẽ hạ thấp vỉa hè tạo lối lên xuống. Đối với các vỉa hè đang thi công mà chưa lát gạch hoàn thiện hoặc chưa thi công lớp nền phải ngừng thi công và thực hiện phương án kết nối các bồn gốc cây để tăng mảng xanh. Đồng thời, rà soát lại hồ sơ đối với các tuyến vỉa hè đã có dự án đầu tư nâng cấp để điều chỉnh thiết kế theo đúng mẫu vỉa hè mà Sở GTVT TP ban hành.

Trong thời gian qua, các dự án chỉnh trang vỉa hè đã không phối hợp với các đơn vị quản lý công trình ngầm để hạ thấp hoặc nâng bằng mặt vỉa hè các hầm ga thu nước, hầm cáp thông tin và người dân vẫn còn đổ các gờ bê tông dưới mặt đường tạo lối lên xuống. Bên cạnh đó, các dự án vẫn triển khai thi công mà không điều chỉnh việc kết nối các bồn cây theo như chỉ đạo, nhắc nhở của UBND TP vào giữa tháng 6-2009.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động