Top

Tiền Giang: Đất cồn Thới Sơn lên giá nhờ cầu Rạch Miễu

Cập nhật 14/07/2009 14:30

Cồn Thới Sơn nhìn từ cầu Rạch Miễu. Ảnh: Ngân Hà

Giá đất tại cồn Thới Sơn (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã tăng vọt trong thời gian gần đây, sau khi cầu Rạch Miễu nối giữa Tiền Giang và Bến Tre hoàn thành có đường rẽ thẳng vào cồn, giúp khu vực này không còn bị ngăn cách bởi sông nước.

Trước đây, cồn này nằm giữa con sông ngăn cách Bến Tre và Tiền Giang, người dân phải dùng đò để qua lại, nay cầu Rạch Miễu hoàn thành đã giúp thông thương thuận lợi, nên giá đất ở đây tăng vọt.

Ông Nguyễn Văn Liêm, Bí thư Đảng ủy xã Thới Sơn, tuần trước cho biết, vào thời điểm giải tỏa để xây dựng cầu Rạch Miễu, giá đất được bồi thường là 70 triệu đồng/công (1.000 mét vuông). Nếu tính luôn cả nhà cửa, cây trái thì khoảng 150 triệu đồng/công là cao nhất. Nhưng sau khi cầu được xây xong, giá đất thị trường thấp nhất ở trong sâu cũng đã vọt lên hơn 200 triệu đồng/công và đất xung quanh cầu Rạch Miễu dao động từ 800 triệu đến 1 tỉ đồng/công.

Tuy nhiên, ngày 13-7, nhiều hộ dân ở gần khu du lịch Thới Sơn 1 (thuộc Công ty cổ phần Du lịch Tiền Giang) cho biết, sau khi một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến đây thỏa thuận với từng hộ dân để mua thêm đất mở rộng khu du lịch với giá 1,5 tỉ đồng/công, giá đất vườn tại đây đã vọt lên tới 2 tỉ đồng/công nhưng người dân vẫn chưa muốn bán.

Hiện giá đất rẻ nhất là ở khu vực đầu cồn (gần trụ sở UBND xã) cũng vào khoảng 500 triệu đồng/công (gần đường đá đỏ). Một người dân đang sở hữu 12 công đất tại đây nói: “Chính tôi cũng ngỡ ngàng vì bỗng dưng mình… giàu lên nhanh như vậy”.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG