Top

Nên kích cầu vào nhà ở cho người thu nhập thấp

Cập nhật 28/12/2008 08:34

“Nếu gói kích cầu của Nhà nước tập trung vào nhà ở cho người có thu nhập thấp thì sẽ là yếu tố tạo đà cho thị trường này trong năm 2009” - ông Tống Văn Nga, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản VN, nói như thế bên lề hội thảo về thị trường bất động sản VN sau hai năm gia nhập WTO ngày 26-12.

Theo ông Nga, vì phân khúc thị trường biệt thự và căn hộ cao cấp chủ yếu dành cho đối tượng đầu cơ nên để có thể “phá băng” thị trường bất động sản trong thời gian tới, Nhà nước cần tập trung vào phân khúc nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp. Tuy nhiên ông cũng khuyến cáo cơ chế kích cầu phải rõ ràng để không bị lợi dụng và sai đối tượng.

* Ngày 26-12, tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh về vốn vay nhà ở dành cho công nhân thu nhập thấp, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết năm 2009 tỉnh sẽ triển khai chính sách, cơ chế xây dựng nhà ở cho công nhân thu nhập thấp.

Cụ thể, tỉnh sẽ dành ưu đãi cao nhất về đất đai và tạo cơ chế vay vốn cho các doanh nghiệp làm ăn trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp đầu tư chung cư để xây dựng căn hộ cho thuê, bán. Công nhân được doanh nghiệp và ngân hàng bảo lãnh để thuê, sau đó mua lại căn hộ để có cuộc sống ổn định. Trước mắt, mô hình này sẽ được áp dụng tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc với khoảng 20.000 công nhân.

Ông Thu nói thêm hiện tỉnh đã bố trí 16ha đất cho một doanh nghiệp và đang tìm nguồn vốn ưu đãi tài trợ để xây dựng chung cư đầu tiên cho công nhân trên địa bàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO