Top

Năm 2011, phấn đấu xây mới 3,5 triệu m² nhà ở tại Hà Nội

Cập nhật 19/02/2011 11:45


Tập trung đẩy nhanh, hoàn thành đúng tiến độ các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xã hội - Ảnh minh họa
Trong phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 của Sở Xây dựng Hà Nội, Sở đưa ra chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm nay là xây mới 3,5 triệu m² tổng diện tích nhà ở trên địa bàn Thủ đô .

 Đồng thời phấn đấu đạt tỷ lệ 100% dân đô thị được sử dụng nước sạch; thu gom 98% rác thải sinh hoạt trong ngày tại khu vực tập trung đông dân cư (các quận và thị xã Sơn Tây) và tỷ lệ 75% ở khu vực ngoại thành (các huyện).

Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa” để giải quyết các thủ tục hành chính trong quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Đồng thời, tập trung triển khai chỉ đạo của Chính phủ, thành phố về phát triển nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Đây cũng việc để hoàn thành mục tiêu xây mới khoảng 3,5 triệu m² nhà ở trong năm nay.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát, báo cáo UBND thành phố kiên quyết thu hồi nhiệm vụ đã giao cho các đơn vị lập quy hoạch, lập dự án cải tạo chung cư cũ nhưng tiến độ không đáp ứng yêu cầu, nhằm mục tiêu đẩy nhanh tiến độ cải tạo các khu chung cư cũ.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ