Top

170 chung cư cũ phải xây mới

Cập nhật 18/02/2011 13:10


Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Báo cáo với UBND TPHCM ngày 17-2, Sở Xây dựng TP cho biết, đến nay, toàn TP đã sửa chữa, cải tạo, di dời, tháo dỡ và đầu tư, xây dựng 62 chung cư (112 lô).

Trong đó, TP đã xây dựng hoàn thành 25 chung cư với 3,384 căn hộ và đang tiếp tục thi công 4 chung cư (289 Trần Hưng Đạo, 74 Hồ Hảo Hớn, 87 Cống Quỳnh quận 1; 192 Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 3; Soái Kình Lâm quận 5) với quy mô 990 căn hộ.

Theo ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP, TP đã hoàn tất công tác khảo sát, đánh giá phân loại và lập danh mục 156 chung cư cũ xuống cấp, bị hư hỏng trên địa bàn TP. Hiện các quận-huyện vẫn tiếp tục rà soát, đánh giá chất lượng còn lại của các công trình để bổ sung danh mục các chung cư hư hỏng nặng làm cơ sở để xây dựng kế hoạch di dời các hộ dân, tháo dỡ công trình và đầu tư xây dựng lại trong giai đoạn 2011-2015.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho biết, trên địa bàn TP có 170 chung cư xuống cấp, trong đó có 67 chung cư xuống cấp nghiêm trọng. Do đó, việc di dời, xây dựng, sửa chữa các chung cư cũ, hư hỏng là một chủ trương mang tính chính trị, xã hội và nhân văn cao.

Chương trình này không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị mà còn góp phần nâng cao đời sống. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Xây dựng TP xây dựng tiêu chí quản lý chung cư cũng như các tiêu chí chung cư xanh để xây các khu tái định cư nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân trong các khu tái định cư.

Sở Xây dựng cũng đã báo cáo với TP về phương thức, kế hoạch thực hiện chương trình xây dựng 11,000 căn hộ tái định cư tại Khu đô thị mới Nam Sài Gòn (gồm 3 khu). Sở Xây dựng cho biết, hiện chỉ mới có 1 chủ đầu tư đang xây dựng 1 khu tái định cư tại huyện Bình Chánh với tổng diện tích đất 6.93ha và hơn 2,100 căn hộ.

Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân đã đồng ý kiến nghị của Sở Xây dựng thành lập tổ công tác thực hiện chương trình này để chương trình được xuyên suốt. Đồng chí Lê Hoàng Quân yêu cầu Sở Xây dựng hoàn thiện đề án xây dựng 11.000 căn hộ tái định cư, trong đó chú trọng mô hình chung cư, các khu dân cư phải được đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và có hệ thống hạ tầng xã hội đầy đủ.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng