Top

Mở rộng đối tượng cho thuê nhà công vụ

Cập nhật 27/11/2009 16:35

Giáo viên vùng sâu, vùng xa sẽ được thuê nhà công vụ.

Bộ Xây dựng vừa đề xuất với Chính phủ bổ sung thêm 2 đối tượng được thuê nhà ở công vụ là giáo viên vùng sâu, vùng xa và bác sỹ, cán bộ y tế được cử xuống tuyến dưới công tác.

Bộ Xây dựng vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về Nghị định thay thế Nghị định số 90/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở. Theo đó, nghị định 90 chỉ quy định các đối tượng được thuê nhà ở công vụ là cán bộ, công chức thuộc diện được điều động, luân chuyển.

Nhưng vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành chính sách xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên đến công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Các bộ, ngành khi góp ý vào Đề án phát triển nhà ở công vụ cũng đề nghị bổ sung thêm đối tượng là bác sỹ, cán bộ y tế được cử xuống tuyến dưới công tác vào diện được thuê nhà công vụ để khuyến khích và tạo điều kiện về chỗ ở cho các đối tượng này.

Do đó, Bộ Xây dựng đã đề nghị Chính phủ cho bổ sung thêm 2 loại đối tượng trên vào diện được thuê nhà công vụ. Về điều kiện thuê nhà công vụ, bộ cũng đề nghị sửa đổi lại theo hướng: những đối tượng là cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì được bố trí ở nhà theo yêu cầu an ninh.

Còn các đối tượng khác chỉ được thuê nhà ở công vụ khi chưa có nhà ở tại nơi đến công tác cho phù hợp với thực tế và vị trí công tác của người được thuê nhà ở công vụ.

Khung giá cho thuê nhà cũng được đề nghị bỏ yêu cầu người thuê phải nộp tiền thuê nhà tối đa bằng 10% tiền lương mà sẽ do UBND tỉnh quy định.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí