Top

Dân khổ vì quy hoạch treo... 19 năm

Cập nhật 27/11/2009 02:10

Đã 19 năm ròng kể từ khi được thông báo khu đất nằm trong khu vực quy hoạch Trường Đại học Vinh mở rộng, hơn 100 hộ dân ở khối 9 phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An) phải sống trong cảnh khốn khổ, "đi không đặng mà ở cũng chẳng đừng".

Môi trường bị ô nhiễm, thiếu nước sạch, nhà cửa xuống cấp nghiêm trọng nhưng không dám tu sửa, cơi nới. Đã có nhiều đoàn cán bộ về đo đạc, khảo sát, hứa hẹn đền bù và chuyển bà con đến khu tái định cư mới tốt hơn… Nhưng tất thảy đều đến rồi lại đi mà không hẹn ngày trở lại.

Phải đợi đến tháng 6/2009, sau khi các hộ dân tiếp tục có đơn kêu cứu thì UBND tỉnh Nghệ An mới tiếp tục có văn bản chỉ đạo UBND TP Vinh khẩn trương thực hiện việc đền bù giải phóng mặt bằng khu quy hoạch này.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: "Quan điểm của tỉnh là phải làm dứt điểm để đảm bảo cuộc sống cho các hộ dân, đồng thời góp phần chỉnh trang bộ mặt đô thị.

UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu UBND TP Vinh cùng Trường Đại học Vinh nhanh chóng đi đến thống nhất phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và báo cáo về UBND tỉnh tiến độ thực hiện trước ngày 31/12/2009.

Cũng tại thời điểm nói trên, phấn đấu sẽ có khoảng 20 hộ đầu tiên của khu vực này sẽ được chuyển về tái định cư tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An"

 

DiaOcOnline.vn - Theo Công An TP