Top

Khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội): Cần ưu tiên xây dựng các công trình xã hội

Cập nhật 22/09/2007 10:00

Ngày 20/9, Đoàn công tác của HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với Ban quản lý Khu đô thị Linh Đàm và Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Bách, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị, Bộ Xây dựng (HUD) báo cáo thực trạng triển khai dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở Hồ Linh Đàm, khu nhà ở Bắc Linh Đàm và Khu đô thị mới Pháp Vân-Tứ Hiệp, các thành viên trong Đoàn đã yêu cầu Ban quản lý làm rõ một số vấn đề về quy hoạch, thiết kế, chất lượng xây dựng, cơ sớ hạ tầng và nhất là vấn đề cấp nước sinh hoạt; cơ chế phối hợp giữa Ban quản lý khu đô thị với chính quyền địa phương, hoạt động của các đoàn thể, xã hội, công việc bảo trì, bảo dưỡng các khu nhà...

Khu đô thị Linh Đàm được xây dựng cách đây 10 năm nên có rất nhiều bất cập về hạ tầng xã hội, như không có quỹ đất để xây dựng trạm y tế, trạm xử lý nước thải. Điều này đã được người dân ở khu đô thị kiến nghị nhiều lần tại các buổi tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Ông Phùng Trung Hải, Phó Chủ tịch Phường Linh Đàm cho biết, thực trạng này đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. Đặc biệt, cốt của khu Linh Đàm cao hơn nhà dân khu vực xung quanh khoảng gần 1 mét nên mỗi khi có mưa thì nhà ở của khu dân cư trong làng Linh Đàm đều bị úng ngập.

Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai bức xúc vì trong quy hoạch dự án đã có quỹ đất xây dựng trường học nhưng cho đến nay vẫn chưa hề triển khai, gây ra tình trạng quá tải, trường tiểu học không thể nhận hết học sinh ở khu vực này khiến rất nhiều gia đình phải đưa con đi học xa, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Đoàn công tác ghi nhận những ý kiến phản ánh của đại diện chính quyền địa phương để báo cáo HĐND thành phố, đề nghị xem xét giải quyết những vấn đề tồn tại ở khu đô thị Linh Đàm, đặc biệt là cần ưu tiên xây dựng các công trình hạ tầng xã hội.

Theo BTN & MT