Top

Khu đô thị Đền Lừ: Dân kêu “rát họng” vẫn xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 09/09/2008 11:00

Sau khi có mặt tại khu đô thị Đền Lừ để chứng kiến tình trạng cơ sở hạ tầng nơi đây đang bị xuống cấp trầm trọng, PV đã nhiều lần hẹn gặp Ban quản lý khu đô thị này nhưng đều bị từ chối.

Nhà xuống cấp

Mới được đưa vào sử dụng 3 năm nay, khu đô thị Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Xí nghiệp quản lý dịch vụ và khai thác đô thị Hà Nội quản lý.

Vậy nhưng, tình trạng nhà cửa đã bị xuống cấp nghiêm trọng: gạch lát nền bị bong rộp, trần tường bị tróc lở, thấm dột, cửa kính kém chất lượng, khi có gió bão, người dân lại lo nơm nớp mỗi khi ra ngoài vì chỉ sợ cửa kính rơi vào đầu (?).

Bà Nguyễn Thị Lâm, P505 nhà A3 cho biết: “Cống tắc từ các khu nhà chảy xuống sân ngấm vào bể nước ăn, rồi chúng tôi lại ăn lại nước đó. Còn nhà xe thì bị thấm dột, nước ngập nền tạo thành từng vũng, bất kể ngày nắng hay mưa. 28 Tết năm ngoái, nhà tôi tự nhiên nghe thấy tiếng lách tách, nền nhà rộp lên vỡ mất mười mấy viên gạch”.

Ông Dương Văn Lâm (tầng 6, nhà A1) bức xúc: “Từ rất lâu rồi, cửa kính ở cầu thang bộ bị vỡ, mưa gió hắt vào chảy lênh láng ở hành lang khiến việc đi lại rất bất tiện, tường thì nứt nẻ, bóng đèn cầu thang bị cháy. Chúng tôi đã phản ánh nhiều lần nhưng Ban quản lý không lắp cũng chẳng có ý kiến gì, nên đành phải bỏ tiền ra mua”.



Tường nhà bị bong tróc. Ảnh: T.G.


Cơ quan quản lý làm ngơ

Mang những thắc mắc này tới hỏi trực tiếp Ban quản lý khu đô thị, chúng tôi nhận được câu trả lời của một nhân viên: “Đây là một vấn đề nóng bỏng và chúng tôi không được phép trả lời”.

Trước tình trạng nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng, người dân nơi đây đã làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, xí nghiệp quản lý dịch vụ và khai thác đô thị để giải quyết, nhưng... mãi chẳng thấy các cơ quan này có ý kiến gì.

Những bất cập nêu trên khiến nhiều người dân có điều kiện phải rao bán hoặc cho thuê nhà, chuyển đi nơi khác ở. Còn những gia đình không có điều kiện, thì đành sống chung với lo lắng.

Theo Báo Gia Đình