Top

Khởi công xây dựng khu tái định cư giai đoạn I khu CNC Hòa Lạc

Cập nhật 29/03/2008 10:00

Sáng 28-3, tại xã Bình Yên (Thạch Thất – Hà Tây), Ban Quản lý Đầu tư phát triển các cụm, điểm CN-TTCN tỉnh đã tổ chức lễ khởi công khu tái định cư Nam đường tỉnh lộ 420 (tỉnh lộ 84 cũ) giai đoạn I khu Công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc.

Khu CNC Hòa Lạc có tổng diện tích 1600 ha là một trong hai dự án lớn của Chính phủ nhằm phục vụ chiến lược phát triển kinh tế của 2 vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam của cả nước. Tính đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng xong 400 ha và đã giao đất cho một số doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào thực hiện sản xuất kinh doanh.

Ban Quản lý đầu tư các cụm, điểm CN-TTCN của tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành liên quan triển khai xây dựng các khu tái định cư cho Khu CNC Hòa Lạc với diện tích 130 ha để thực hiện giải phóng mặt bằng khu CNC Hòa Lạc. Theo đó, tỉnh Hà Tây phải bố trí tái định cư cho 1200 hộ dân, trong đó khu tái định cư Nam đường 420 giai đoạn I có tổng diện tích 36,4 ha, để giải quyết tái định cư cho hơn 600 hộ dân, giai đoạn 2 là 23 ha, tái định cư cho các đơn vị quân đội là 70 ha.

Được biết, khu tái định cư của khu CNC Hòa Lạc được xây dựng theo mô hình đô thị hiện đại với các công trình hạ tầng kỹ thuật - xã hội đồng bộ, phù hợp với phong tục tập quán của địa phương để đáp ứng nhu cầu sinh sống của nhân dân.

DiaOcOnline.vn