Top

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

Khâu đo đạc bản đồ mất ba tháng

Cập nhật 01/10/2009 09:50

Tại buổi giám sát của Ban pháp chế HĐND TP.HCM sáng 30-9 đối với Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) TP về cải cách hành chính, sở này cho biết thời gian đo đạc bản đồ hiện trạng vị trí phân lô để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là quá lâu. Chỉ giải quyết khâu này đã mất 1-3 tháng nên việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất luôn bị trễ.

Lãnh đạo Sở TN-MT TP giải thích việc chậm trễ là do sở chỉ quản lý trực tiếp hai đơn vị đo vẽ, còn rất nhiều đơn vị làm dịch vụ đo vẽ khác sở chỉ quản lý về mặt chuyên môn, người dân chọn đơn vị nào để đo vẽ là quyền của người dân. Một trong những nguyên nhân gây chậm trễ chủ yếu do đo vẽ không đạt yêu cầu, phải chỉnh sửa, đo vẽ lại... Sở TN-MT TP cũng nhìn nhận số hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai trễ hẹn còn nhiều mà nguyên nhân do các sở ngành, quận huyện bị quá tải họp hành nên vắng mặt trong một số cuộc họp liên ngành.

Ban pháp chế HĐND TP yêu cầu sớm khắc phục tình trạng hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai bị trễ hạn giải quyết vì lý do vắng họp nên không giải quyết được. Riêng vấn đề sử dụng biên chế, Ban pháp chế HĐND TP cho rằng không nên tiết kiệm biên chế để có tiền khoán dôi dư nhằm giải quyết nhu cầu tăng thu nhập cho cán bộ nhân viên nhưng lại làm ảnh hưởng đến hiệu quả, tiến độ công việc chung do thiếu người.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO