Top

Khảo sát, kiểm tra các công ty bất động sản

Cập nhật 18/12/2008 01:40

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 17-12, ông Phan Hữu Thắng, cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, cho biết đoàn công tác liên ngành vừa khảo sát và kiểm tra lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai (trong tuần tới sẽ thực hiện tại Hà Nội và Hải Phòng).

17 công ty kinh doanh bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài và bảy công ty trong nước thuộc các địa phương trên là đối tượng được kiểm tra. Nội dung: kiểm tra tình hình góp vốn của các chủ đầu tư, tiến độ thực hiện các cam kết, mục tiêu theo giấy phép, đồng thời khảo sát nhu cầu sở hữu nhà ở và bất động sản gắn liền với quyền sử dụng đất của người nước ngoài tại VN.

Qua khảo sát bước đầu, hầu hết doanh nghiệp đều có khó khăn nhưng khả năng giải ngân vốn thực hiện dự án là tích cực. Chẳng hạn, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở TP.HCM có thể giải ngân hơn 2 tỉ USD vào các dự án bất động sản trong năm 2009 nếu giải quyết tốt về thủ tục hành chính và công tác đền bù giải tỏa. Vướng mắc lớn nhất hiện nay ở các địa phương vẫn là đền bù, giải phóng mặt bằng.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO