Top

Khai mạc hội chợ quốc tế ngành gỗ - Expo 2008

Cập nhật 09/10/2008 11:00

Hội chợ đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ 2008 (Expo 2008), hoạt động thường niên về xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia của công nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu của Việt Nam, vừa khai mạc vào ngày 8-10 tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế TPHCM.

Tham gia hội chợ có 310 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với 847 gian hàng, trong đó hơn 70% gian hàng là đồ gỗ nội thất.

Ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, đã cho rằng đây là sự kiện lớn nhất của công nghiệp chế biến gỗ của Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu gỗ hiện đã trở thành mặt hàng chủ lực của quốc gia.

“Hội chợ này đóng vai trò bộ mặt của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam giới thiệu ra thế giới. Với những ai chưa biết nhiều về năng lực cũng như trình độ của công nghiệp gỗ Việt Nam, đến tham quan hội chợ sẽ phần nào tìm thấy câu trả lời”, ông Hải nói.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín cũng khẳng định sự kiện hàng năm này đã thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa nhà xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam với các nhà nhập khẩu, giữa nhà cung cấp nguyên vật liệu, máy móc thiết bị với các nhà sản xuất trong nước, giữa các nhà sản xuất với các nhà thiết kế.

Khi tham quan các gian hàng trong hội chợ sau lễ khai mạc, ông Tín khen ngợi Sở Công Thương TPHCM trong nhiều năm qua đã tổ chức thành công Expo, tạo tiếng vang trên thị trường đồ gỗ thế giới khi nhiều nhà nhập khẩu xem hội chợ này là điểm đến tìm mua hàng, tìm hiểu năng lực của các nhà cung cấp đồ gỗ Việt Nam.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG