Top

Khách sạn 5 sao, resort đại hạ giá

Cập nhật 19/06/2009 08:30

"Ế" khách, nhiều khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng (resort) buộc phải giảm giá hay khuyến mãi. Chớp cơ hội này, khách du lịch nhanh tay đặt phòng để được nghỉ ngơi thoải mái với chi phí hợp lý. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra các chùm tour để kéo khách.

Vừa trở về sau chuyến đi du lịch Nha Trang 4 ngày, chị Nga ở Định Công (Hà Nội) hào hứng khoe, đại gia đình chị vừa có một kỳ nghỉ sung sướng, đúng nghĩa là nghỉ ngơi, với chi phí rất hợp lý.

Đại gia đình chị, gồm 24 người cả thảy, đặt phòng tại Vinpearl với mức giá chỉ 125 USD/đêm từ 3-6/6, giảm gần một nửa so với mức 200USD như trước.

May mắn nữa, cả đoàn không phải lo nghĩ về chuyện ăn uống khi tại khu nghỉ dưỡng phục vụ 3 bữa ăn miễn phí. Sáng ăn ở khách sạn, trưa và chiều ăn buffet no lặc lè do resort đang khuyến mại cho khách từ nay đến hết tháng 8.

Chị cũng không mất thêm đồng nào khác để chi cho vé vào cửa, phí tham gia các trò chơi, đi cáp treo...

Tổng cộng, cả nhà tiết kiệm được một khoản đáng kể, tắm biển và cho các con chơi thoải mái mà không phải lo lắng gì. Riêng nhà chị 5 người (2 trẻ con) tính ra bình quân chỉ hết 4 triệu đồng/người cho cả chuyến đi.

Suy thoái kinh tế và dịch cúm A (H1N1) khiến các khách sạn cao cấp, resort vắng khách. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi được tung ra để kéo khách du lịch với hy vọng lấp đầy hơn các phòng trống.

Chẳng hạn, không chỉ Vinpearl mà tại Nha Trang, khu nghỉ dưỡng White Sand Doclet cũng đưa ra gói nghỉ dưỡng giá 155 USD/người, bao gồm phòng ở, ăn uống trong 2 ngày, miễn phí đưa đón sân bay, massage... Khu nghỉ Sun Rise áp dụng mức giá nghỉ 3 đêm chỉ trả tiền 2,5 đêm, 5 đêm trả tiền 4 đêm.

Tại Hà Nội, bà Trần Khánh Ngọc - Giám đốc Marketing và truyền thông Khách sạn Hilton, cho biết, từ 1/6 đến hết 31/7 nếu khách đặt phòng nghỉ cho giai đoạn từ nay đến hết 31/8 chỉ phải trả tiền 1 đêm được nghỉ 2 đêm. Riêng cuối tuần, khách sạn phục vụ ăn sáng đến 11h trưa, 6h tối mới phải trả phòng và trẻ em được ăn, nghỉ miễn phí.

DiaOcOnline.vn - Theo VietNamNet