Top

Kết nối kinh doanh bất động sản Việt Nam

Cập nhật 28/02/2008 11:00

Là tên gọi của hội nghị với nội dung nêu bật vai trò của CNTT và truyền thông trong ngành xây dựng và BĐS được tổ chức tại Hà Nội ngày 27/2.

Tại hội nghị được tổ chức ở Hà Nội, các đại biểu đã trình diễn những phương thức CNTT và truyền thông trong ngành công nghiệp xây dựng và bất động sản nhằm giải quyết những thách thức rất thực tế hiện nay, đó là việc đáp ứng nhu cầu nhà ở, nơi làm việc, sản xuất, sinh hoạt cộng đồng một cách an toàn và hiệu quả cho dân số đô thị ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc công nghệ - kỹ thuật của Cisco chia sẻ: “Có rất nhiều hệ thống hiện đang chạy trong các tòa nhà như: bảo mật, phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, nước, nhiệt độ, năng lượng, thang máy…

Thông thường, các hệ thống này trong các tòa nhà tại Việt Nam đang chạy riêng rẽ với nhau. Nhân viên quản lý tòa nhà thường phải đứng trước rất nhiều màn hình hệ thống để theo dõi, quản lý…"

Bởi vậy “Bài toán đặt ra là phải làm sao để hội tụ được tất cả các hệ thống như vậy trong tòa nhà với nhau. Công nghệ sẽ tạo nên sự khác biệt,giảm chi phí quản lý và đầu tư… Một tòa nhà thông minh là tòa nhà mà người dùng luôn cảm thấy sự phục vụ tốt nhất dù ở bất cứ đâu trong tòa nhà” - ông Sơn nói.

Hội nghị sẽ diễn ra tại TPHCM ngày 29/2.

Theo Dân Trí