Top

Hồng Hà Tower tiếp tục bị “bêu tên” trong Kết luận Thanh tra Chính Phủ

Cập nhật 11/10/2018 08:24

Báo điện tử Xây dựng vừa có loạt bài phản ánh về những vi phạm của Dự án Hồng Hà Tower, bài viết đã thu hút được sự quan tâm của độc giả. Mới đây, Hồng Hà Tower lại tiếp tục xuất hiện trong danh sách các dự án chuyển mục đích sử dụng đất có vị trí lợi thế kinh doanh theo Văn bản số 1468/KL-TTCP của Thanh tra Chính Phủ.

Dự án Hồng Hà Tower tiếp tục bị “bêu tên” trong Kết luận của Thanh Tra Chính Phủ.

Dự án Hồng Hà Tower tại số 89 Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có Chủ đầu tư gồm Liên danh Cty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Hồng Hà, Cty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 36, Cty CP Cầu 1 Thăng Long.

Trước đó, dự án đã được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng lên kế hoạch kiểm tra số 441/GĐ-GĐ2 ngày 17/6/2016 và đã được kiểm tra công tác nghiệm thu lần 1 ngày 04/7/2016 tại Văn bản số 485/GGD-GĐ2. Dự án được nghiệm thu lần 2 ngày 19/12/2017 tại Văn bản số 1195/GĐ-GĐ2 và nghiệm thu lần 3 tại Văn bản số 516/GĐ-GĐ2 ngày 22/5/2018. Có thể thấy, dù Cục Giám định đã 3 lần nghiệm thu, tuy nhiên dự án vẫn còn tồn tại nhiều sai phạm.

Sau đó, ngày 20/9/2018, Cty CP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Hồng Hà nhận được Công văn số 1077/GĐ-GĐ2 yêu cầu khắc phục những tồn tại ở dự án Hồng Hà Tower.

Dự án từng được giám định nhiều lần nhưng vẫn tồn tại các sai phạm và chưa thể nghiệm thu.

Trong Kết luận Thanh tra số 1468/KL-TTCP nêu rõ, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc tại Văn bản số 2625/QHKT-P2 ngày 5/9/2012 và Sở Xây dựng đã cấp phép xây dựng theo phương án kiến trúc cho chủ đầu tư xây dựng công trình nhà cao tầng đối với tầng hầm vượt chỉ giới xây dựng 6,3m và trùng chỉ giới đường đỏ. Như vậy, dự án đã vi phạm Điểm b Khoản 5 Điều 3 Nghị định số 39/2010/NĐ-CP ngày 7/4/2010 của Chính phủ về Quản lý không gian xây dựng ngầm đô thị.

Tại thời điểm thanh tra, Chủ đầu tư còn nợ khoảng 67 tỷ đồng, vi phạm Khoản 3 Điều 6 và Khoản 7 Điều 12, Khoản 3 Điều 170 Luật Đất đai năm 2012. Dù sau khi kết thúc thanh tra, chủ đầu tư đã thực hiện việc nộp số tiền sử dụng đất vào ngân sách, nhưng điều này thể hiện khả năng tài chính và tiềm lực hạn hẹp của chủ đầu tư đối với dự án.

Được biết, Hồng Hà Tower có địa chỉ tại 89 Thịnh Liệt, từng được quảng bá rầm rộ là một tổ hợp công trình có quy mô lớn bao gồm hệ thống nhà chung cư 27 tầng kết hợp với 31 lô biệt thự, liền kề được thiết kế thành một quần thể. Ngoài ra, theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án nằm ở vị trí đắc địa trung tâm quận Hoàng Mai, sở hữu không gian thoáng đãng, gần hồ Linh Đàm và Công viên Yên Sở, là nơi an cư lý tưởng dành cho khách hàng.

Trái ngược với những lời quảng cáo đầy hoa mỹ, Dự án Hồng Hà Tower được xây dựng cạnh khu nghĩa trang rộng lớn.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã từng phản ánh thực trạng tại dự án trên không hề giống với những lời quảng cáo. Trên thực tế, Dự án chung cư Hồng Hà Tower nằm ngay cạnh nghĩa trang Thịnh Liệt, đây là khu nghĩa trang đã tồn tại từ lâu, xung quanh không hề có tường rào bao quanh. Đi bên ngoài mặt đường, dễ dàng thấy vô số ngôi mộ xen kẽ với nhà dân. Hơn nữa, mặt tiền khu chung cư Dự án Hồng Hà Tower đối diện thẳng với cổng nghĩa trang, khu biệt thự và liền kề thì nằm ngay sát cạnh khu vực có nhiều mồ mả, đối diện với cổng vào nghĩa trang.

Trước những vấn đề trên, hiện tại khách hàng nên cẩn trọng hơn trước khi quyết định đầu tư mua nhà tại dự án Hồng Hà Tower. Liên quan đến những tồn tại của dự án, Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

DiaOcOnline.vn - Theo Xây Dựng