Top

Hơn 548 tỉ xây đường tránh qua Thành phố Phan Rang

Cập nhật 26/11/2008 13:50

Dự án đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) dài 8,3km sẽ được khởi công vào đầu năm 2009 và hoàn thành sau 30 tháng, vừa được ký kết hợp dồng BOT vào chiều 25/11 tại Cục Đường bộ Việt Nam.

Dự án có điểm đầu ở km1551 + 400 - Quốc lộ 1A tại ngã 3 Cà Đú, điểm cuối ở km 1561+000 tại ngã 3 Long Bình. Đoạn đường này được thiết kế 4 làn xe, với vận tốc thiết kế 70km/h. Chủ đầu tư là liên doanh Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy và Công ty CPĐT Hạ tầng kĩ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức, đây là dự án giao thông theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đầu tiên được thực hiện tại khu vực Nam Trung bộ.

Trước đó, khu vực này cũng có 1 dự án theo hình thức BOT là dự án cầu Dứa thuộc TP. Nha Trang. Tuy nhiên, dự án này đã không thể thu phí được do nằm trong thành phố.

Dù có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối thành phố cực Nam Trung bộ với 2 đầu kinh tế du lịch sầm uất là Nha Trang và Ninh Thuận, song theo Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức, quy mô dự án không lớn, kĩ thuật cũng không có gì phức tạp nên "thúc"chủ đầu tư và các đơn vị thực hiện rút ngắn thời gian dự kiến hoàn thành xuống 6 tháng, còn 24 tháng.

Sau khi hoàn thành, nhà đầu tư sẽ được thu phí tại trạm thu phí Cam Thịnh trong vòng 15 năm 8 tháng.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet