Top

Hai quận Bình Tân, Thủ Đức: Cấp “giấy hồng” nhiều nhất

Cập nhật 29/04/2009 08:15

Gần 230 ngàn “giấy hồng” cho nhà ở, đất ở đã được cấp theo Quyết định 54 năm 2007 của UBND TP.HCM tính đến hết quý I-2009. Đó là con số được Sở Xây dựng nêu trong báo cáo sơ kết công tác cấp giấy chứng nhận ngày 27-4.

Sở Xây dựng nhận định công tác cấp “giấy hồng” chung đã ổn định. Nhiều quận cấp giấy trước thời hạn cho người dân như Tân Bình, Tân Phú. Một số quận cấp được nhiều “giấy hồng”, nổi trội nhất là Bình Tân và Thủ Đức với gần 20 ngàn giấy. Tiếp theo là Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 10... Huyện Cần Giờ cấp ít “giấy hồng” nhất, chỉ có 41 giấy. Theo thống kê, chưa có Việt kiều nào được cấp “giấy hồng” theo Quyết định 54.

Tiếp tục giải quyết vướng mắc trong cấp giấy, đầu tháng 4, Sở Xây dựng đã có công văn trình UBND TP sửa đổi, bổ sung Quyết định 54, đồng thời kiến nghị TP sớm có ý kiến giải quyết đối với nhà đất liên quan đến nộp phần vắng thuộc đối tượng điều chỉnh của Nghị quyết 1037.

Sở Xây dựng cũng đề nghị sớm có chủ trương thu tiền sử dụng đất khi cấp “giấy hồng” đối với nhà ở được người dân tự xây dựng trên đất có nguồn gốc do nhà nước quản lý (đất công). “Đất công ở đây là các trường hợp đất giao cho các công ty, xí nghiệp nhưng bị chiếm dụng làm nhà ở hoặc phân phối cho cán bộ, công nhân viên thì sẽ được xem xét, cấp giấy chứng nhận với điều kiện phù hợp quy hoạch. Tuy nhiên, tiền sử dụng đất như thế nào thì trước nay chưa tính đến” - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đỗ Phi Hùng nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP