Top

Cấm dừng đỗ trên 6 tuyến phố

Cập nhật 28/04/2009 14:30

Nhằm giảm ùn tắc giao thông, xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ bừa bãi trên các tuyến phố trong nội thành Hà Nội, Sở GTVT đã tiến hành kẻ vạch sơn cấm dừng, đỗ tại 6 tuyến phố.

Theo kết quả sơ kết nửa tháng triển khai đợt cao điểm chống ùn tắc giao thông, xử lý các phương tiện dừng đỗ bừa bãi trên đường phố, lực lượng kiểm tra Liên ngành (Thanh tra GTVT và CSGT, CSTT- CATP Hà Nội) đã xử lý gần 2.000 trường hợp vi phạm, xử phạt 450 triệu đồng, tạm giữ gần 100 xe ô tô...

Để đạt kết quả cao hơn trong việc kiểm tra, xử lý các phương tiện đỗ dừng bừa bãi, chống ùn tắc giao thông tại những tuyến phố mật độ giao thông lớn, tuyến đường huyết mạch, lực lượng kiển tra Liên ngành đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức sơn kẻ vạch sơn cấm dừng đỗ tại một số tuyến phố.

Hiện tại, 6 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm đã được kẻ vạch sơn mầu vàng ở mép đường, hoặc trên thành vỉa hè cấm các phương tiện dừng, đỗ đó là các phố: Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài và Quang Trung.

Tuy nhiên, trên mấy tuyến phố này dù đã có vạch sơn cấm dừng, đỗ nhưng hiện tại trên các tuyến đường vẫn còn nhiều ôtô tại khu vực có vạch sơn. Khi có lực lượng làm nhiệm vụ đến thì các chủ xe mới vội vàng bỏ đi.

Theo Sở GTVT, sau kẻ vạch sơn cấm xe ôtô dừng, đỗ tại 6 tuyến phố của quận Hoàn Kiếm, các quận còn lại trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ làm điểm từ một đến hai tuyến phố trọng điểm.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô