Top

Hạ tầng kích hoạt các dự án địa ốc ở TP.HCM

Cập nhật 08/03/2015 09:32

Ngay đầu năm 2015, liên tiếp các dự án hạ tầng giao thông quan trọng ở TP.HCM được hoàn thành, khởi công xây dựng đã tạo sức lan tỏa, kích thích các dự án và thị trường bất động sản có bước chuyển mới.

Chỉ trong tháng 2/2015, trên địa bàn TP.HCM liên tiếp có 3 công trình hạ tầng giao thông quy mô lớn được hoàn thành, khởi công xây dựng. Đáng chú ý nhất là việc thông xe toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55 km, tổng vốn đầu tư 20.630 tỷ đồng vào đầu tháng 2. Dự án được khởi công từ năm 2009, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Đồng Nai và là một bộ phận của hệ thống đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Công trường thi công cầu Thủ Thiêm 2. Ảnh: H.S

Trước đó vài ngày, tại khu vực trung tâm của Thành phố đã khởi công cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn, nối từ quận 1 sang Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Được đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km, với 6 làn xe, được kỳ vọng là tuyến giao thông huyết mạch nối từ trung tâm hiện hữu của Thành phố sang trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ mới và là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Thời điểm cận kề ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hơn 4 km đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ nút giao Linh Đông đến nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức) đã được thông xe. Và tính đến nay, đường Phạm Văn Đồng đã được thông xe đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Linh Xuân với chiều dài gần 11 km trong tổng số 13,6 km của toàn bộ tuyến đường.

Theo các chuyên gia, địa ốc và hạ tầng luôn gắn bó với nhau, nơi nào có hạ tầng phát triển thì các dự án sẽ “trăm hoa đua nở”. Trong thực tế, thời gian gần đây, thị trường bất động sản ở TP.HCM, nhất là ở khu Đông, nơi có sự góp mặt của 3 dự án hạ tầng giao thông nói trên, đã có sự khởi sắc đáng kể.

Có thể nói, đón sóng hạ tầng sớm và hiệu quả là Dự án Mega Ruby của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH), với liên tiếp các đợt mở bán dịp cuối năm 2014. Dự án này tọa lạc ngay góc giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Đường vành đai trong (phường Phú Hữu, quận 9).

Đây là dự án thuộc dòng sản phẩm nhà liên kế, có sân vườn, compound an ninh, bảo vệ 24/24, thiết kế hiện đại mà KDH tập trung phát triển mấy năm gần đây. Theo bà Hồ Thị Minh Thảo, Phó tổng giám đốc KDH, sau các đợt mở bán mới đây, đã có 141 căn hộ được đặt mua, với giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng.

Ngay trước khi cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công, Công ty cổ phần Đại Quang Minh đã công bố thông tin về Khu đô thị SALA tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Khu đô thị này có tổng diện tích hơn 100 ha, gồm biệt thự, nhà ở kết hợp thương mại, chung cư, khu thương mại phức hợp, bến du thuyền, bệnh viện quốc tế, trường học liên cấp trong nước và quốc tế, nhà văn hóa, các công viên sông...

Theo ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Đại Quang Minh, theo kế hoạch, trong quý I/2015, Công ty sẽ mở bán đợt đầu của giai đoạn I của dự án này, với diện tích khoảng 50 ha, bao gồm 177 căn biệt thự, 116 căn nhà ở kết hợp thương mại, 734 căn hộ, 18.800 m2 sàn kinh doanh thương mại, dịch vụ; khu thể dục thể thao, nhà văn hóa và khoảng 13 ha công viên cây xanh, mặt nước…

Cũng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Đại Quang Minh đang là chủ đầu tư của Dự án BT 4 tuyến đường chính, với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Đến nay, 4 tuyến đường chính này đang được khẩn trương thi công, đảm bảo tiến độ đề ra.

Theo đánh giá của nhiều doanh nhiệp địa ốc, với sự hiện diện của các dự án hạ tầng mới, thị trường bất động sản khu Đông nói riêng và cả Thành phố sẽ có những chuyển động tích cực trong năm nay. Trong đó, đáng chú ý là việc Tập đoàn Novaland đang dồn dập đưa ra các kế hoạch mua lại các dự án tại các quận 2, 9, 4, 7… Trước đó, cuối năm 2014, Novaland đã làm “dậy sóng” thị trường, với các thương vụ mua lại khu đất trên đường Mai Chí Thọ, quận 2 để phát triển Dự án The Sun Avenue và hợp tác với Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hưng Phú để hợp tác phát triển Khu nhà phố tại phường Phước Long B, quận 9.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư