Top

Hà Nội tìm biện pháp xử lý các khu đất “kẹt”

Cập nhật 27/02/2013 09:17

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề xuất giải pháp về việc sử dụng đất ở còn lại sau khi thu hồi, nhưng không đủ điều kiện để ở hoặc xây dựng nhà ở theo quy định của Thành phố.

Theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, có 3 hình thức xử lý các khu đất “kẹt”. Thứ nhất, có thể cho phép chủ sử dụng đất thực hiện việc hợp thửa đất hoặc hợp khối nhà để đủ các điều kiện về mặt bằng quy định. Thứ hai là cho phép chủ sử dụng đất được tổ chức khai thác sử dụng thửa đất đúng mục đích và quy hoạch đã được phê duyệt. Thứ ba, có thể thu hồi đất để thực hiện theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đối với các trường hợp không đủ mặt bằng xây dựng dọc các tuyến đường giao thông, mà chủ sử dụng đất không thực hiện hợp thửa đất hoặc hợp khối nhà hoặc khai thác theo quy hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện lập dự án đầu tư xây dựng công trình công cộng trong.

Theo thống kê của Sở Xây dựng mới đây, Hà Nội hiện còn 252 nhà siêu mỏng, siêu méo cần phải xử lý ngay trong quý I/2013. Trước đó, Thành phố đã tập trung xử lý được 394 trường hợp.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán