Top

Hà Nội: Giá đất cao nhất 67,5 triệu đồng/m2

Cập nhật 01/01/2009 14:39

Ngày 31-12, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển đã ký quyết định ban hành khung giá đất trên toàn địa bàn TP Hà Nội áp dụng từ ngày 1-1-2009. Theo đó, các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Gai, Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) có mức giá đất cao nhất: 67,5 triệu đồng/m2.

UBND TP cho biết mức giá đất tại các khu vực nội thành Hà Nội năm nay dao động từ 2,5 triệu đồng/m2 đến 67,5 triệu đồng/m2 theo các vị trí I, II, III, IV trên từng tuyến đường. Giá đất tại các khu vực nông thôn có giá cao nhất là 2,25 triệu đồng/m2, giá đất tại các khu vực thị trấn có giá cao nhất là 15 triệu đồng/m2.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển cho biết theo khung giá đất của Hà Nội áp dụng từ ngày 1-1-2009, mức giá đất ở tại các khu vực của Hà Nội cơ bản được giữ nguyên, không có nhiều biến động. Các khu vực được được chỉnh nhiều chủ yếu thuộc các vùng, thành phố của Hà Tây (cũ). Cụ thể, mức giá đất tại một số địa bàn thuộc tỉnh Hà Tây (cũ), Mê Linh, bốn xã của huyện Lương Sơn hiện có giá thấp hơn Hà Nội cũ nên được điều chỉnh tăng theo tương quan giá đất giữa các khu vực, tuyến đường, loại đất giáp ranh.

Theo đó, giá đất ở tại các phường và các trục đường của TP Sơn Tây (Hà Tây cũ) có giá cao nhất 10 triệu đồng/m2. Đồng thời khung giá đất khu dân cư nông thôn được áp dụng theo mức từ 300-700 nghìn đồng/m2. Tại quận Hà Đông, khung giá đất ở tại các phường và các trục đường có giá từ 1,35 - 15 triệu đồng/m2. Mức giá áp dụng cho các khu vực dân cư nông thôn từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2.

Phó chủ tịch Hoàng Mạnh Hiển khẳng định việc điều chỉnh giá đất ở Hà Nội nhằm giải quyết mâu thuẫn, bất cập theo hướng hài hoà lợi ích của Nhà nước và người sử dụng đất khi giải phóng mặt bằng. Đồng thời, sớm thống nhất giá đất trong quản lý trên toàn địa bàn TP Hà Nội sau khi đã hoàn tất việc mở rộng.

* Tiền Giang: TP Mỹ Tho có giá đất đô thị cao nhất là 25 triệu đồng/m2, thuộc hai tuyến đường Lê Lợi (đoạn từ Thủ Khoa Huân - Ngô Quyền), Lê Văn Duyệt (đoạn từ cổng chợ - Lê Lợi).

* Bến Tre: Giá đất ở đô thị cao nhất 23 triệu đồng/m2 (chủ yếu các tuyến đường thuộc nội ô thị xã Bến Tre). Giá đất thấp nhất 500.000 đồng/m2.Trong đó, đường Nguyễn Đình Chiểu (từ bùng binh Đồng Khởi - Phan Ngọc Tòng) và đường Đồng Khởi (từ cầu Bến Tre 1 - bùng binh) giá 23 triệu đồng/m2. Kế đến là trọn các đường: Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Lê Lai và Nguyễn Đình Chiểu (từ Phan Ngọc Tòng - Nguyễn Trung Trực) giá 20 triệu đồng/m2. Hùng Vương (từ Phan Ngọc Tòng - Đồng Khởi) giá 18 triệu đồng/m2. Các đường: Lê Lợi (từ Phan Ngọc Tòng - Nguyễn Trãi), Lý Thường Kiệt (từ Phan Ngọc Tòng - Nguyễn Trãi), Nguyễn Bỉnh Khiêm (trọn đường), Đồng Khởi (bùng binh - tượng đài Đồng Khởi) giá 17 triệu đồng/m2.
 

 

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO