Top

Hà Nội "chốt" phương án hoàn thiện hầm Kim Liên

Cập nhật 29/08/2009 10:25

Quang cảnh nút giao thông Kim Liên với hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam hai tháng sau ngày thông xe - Ảnh: A.N.

Để sớm hoàn chỉnh nút giao thông Kim Liên cũng như "chữa" nhược điểm ngập hầm ngầm mỗi khi mưa lớn, UBND TP Hà Nội vừa thống nhất phương án Ban Quản lý các dự án trọng điểm Hà Nội đề xuất...

Đó là phương án 1 điều chỉnh thiết kế đoạn cuối đường Đào Duy Anh thuộc dự án cải tạo nút giao Kim Liên này. Theo đó, UBND TP chấp thuận giữ nguyên đường cong mặt đường ra vào hầm chính theo thiết kế được duyệt và kéo dài tường chắn đất bằng bê-tông cốt thép đến đỉnh đường phân thủy (đoạn lý trình Km9+660 đến Km9+800, khoảng 140m) với cao độ không đổi +1.105 so với đường dẫn hai bên hầm.

Phần vồng lên trong hầm đi ra đỉnh phân thủy được giải quyết bằng cấu tạo lan can thép, nhằm đảm bảo giao thông.

Đồng thời với việc chấp thuận phương án này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương phối hợp với tư vấn, đơn vị thi công triển khai ngay, đảm bảo tiến độ chung của dự án.

Vừa qua, việc xây dựng dang dở tại dự án này sau khi đã được thông xe gây bất tiện cho cả người tham gia giao thông và phía đơn vị thi công. Vật liệu bừa bãi, trong khi lượng xe qua nút lại quá tải, khiến Ban Quản lý (trên) có lúc đã phải cắt cử nhân viên túc trực chặn xe tạm ngừng lưu thông qua hầm.

Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, phương án 1 (kể trên) không những có thể chống tràn nước vào hầm khi có mưa, mà còn đảm bảo mỹ quan, khắc phục chênh cao độ tường chắn đất bê-tông cốt thép giữa đường ra vào hầm với đường gom hai bên hầm (sát nhà dân).

Ông Bảo cũng khẳng định nếu mọi việc thuận lợi, dự án nút giao thông Kim Liên sẽ hoàn thành toàn bộ vào tháng 10 tới, sớm 2 tháng so với yêu cầu của Thành phố Hà Nội.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet