Top

Giúp dân Cần Giờ xây nhà chống bão

Cập nhật 05/04/2009 08:55

“Các kỹ thuật này không có gì là khó. Điều quan trọng là người dân phải nâng cao ý thức cảnh giác để bảo vệ tài sản, tính mạng của chính mình”.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Quách Hồng Tuyến phát biểu tại hội thảo hướng dẫn kỹ thuật xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lốc tại huyện Cần Giờ ngày 2-4. Tài liệu được phát cho hơn 200 cán bộ huyện, xã để tham khảo, sau đó hướng dẫn lại cho các hộ dân. Trong đó đầy đủ các hướng dẫn về kỹ thuật khi xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lốc được thể hiện cụ thể bằng hình ảnh dễ hiểu.

Nhà xây mới muốn giảm thiểu thiệt hại do bão thì cần phải tuân thủ theo 10 nguyên tắc về địa điểm, cách chắn gió, nền, móng, tường, kết cấu bao che... Nhà ở đã có sẵn cũng được hướng dẫn cách giảm thiểu tốc mái, đổ nhà đối với mái tôn, mái ngói. Cách trú ẩn tại công trình công cộng kiên cố khi có bão lớn cũng được chỉ dẫn cụ thể trong tài liệu. Năm 2006, cơn bão số 9 đã làm sập gần 350 căn nhà, làm tốc mái hơn hai ngàn căn nhà tại huyện này. Năm nay được dự báo diễn biến thời tiết sẽ có nhiều bất thường.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP