Top

Giá đất Hải Phòng không thay đổi

Cập nhật 15/01/2008 09:00

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành khung giá đất thực hiện trên địa bàn trong năm 2008 theo hướng không thay đổi nhiều so với năm trước.

Theo đó, giá đất ở đô thị gồm 11 loại, trong đó mức cao nhất là 25 triệu đồng một m2, thấp nhất là 1,5 triệu đồng. Giá đất phi nông nghiệp bằng 50% giá đất ở cùng địa phương. Giá đất ở một số đường trục bêtông (hoặc trải nhựa) tại những quận mới thành lập có mức thấp hơn.

Giá ở các ngõ thuộc đường phố các quận (trừ quận mới Dương Kinh) có giá trị từ 1 đến 4 triệu đồng. Riêng hai phường Nam Hải, Tràng Cát (quận Hải An) các ngõ thuộc đường phố từ loại 8 đến loại 11 được xác định giá chung là 800.000 đồng một m2. Tương tự, giá đất phi nông nghiệp tại đây cũng bằng 50%.

Đối với đất nông nghiệp, thành phố hiện chỉ quy định 3 vị trí tương đương với 6 hạng đất cũ. Các xã có đất nông nghiệp tiếp giáp với nội thành hoặc có mức giá đất cao hơn khi thực hiện bồi thường thu hồi đất phục vụ dự án thì được tính theo mức giá bình quân giữa hai mức đó để bảo đảm quyền lợi cho người dân có đất bị thu hồi.

Theo Bộ TN - MT