Top

Dự án nhà ở cho CBCNV: Nhiều sai phạm nghiêm trọng

Cập nhật 04/01/2008 10:00

Thanh tra TP.HCM vừa kết luận và kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với UBND Q.2 vì đã có sai phạm trong quá trình thực hiện dự án nhà ở cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Đồng thời kiến nghị chủ tịch UBND TP thu hồi số nền nhà dôi dư của dự án được chủ đầu tư đem bán kinh doanh, kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với những cán bộ tại Công ty Quản lý và phát triển nhà Q.2 vì đã để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Năm 1998, Quận ủy và UBND Q.2 cho lập dự án khu nhà ở CBCNV tại phường An Phú, qui mô của dự án là 4ha, phân lô bán nền cho CBCNV không tính lãi.

Sau khi được giao làm chủ đầu tư, Công ty Quản lý và phát triển nhà Q.2 không tiến hành các bước lập dự án đầu tư, lập phương án đền bù giải tỏa và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tự tiến hành đền bù, di dời dân rồi mở rộng dự án thêm 5.000m2.

Đoàn thanh tra phát hiện trong 86 nền nhà được duyệt bán đợt đầu, chỉ có 41 trường hợp là đúng đối tượng. Có 35 nền nhà dôi dư được UBND quận chấp thuận cho chủ đầu tư đưa vào diện kinh doanh là sai mục đích.

Việc bán những nền nhà cũng không được chủ đầu tư công khai, đồng thời còn tùy tiện đưa ra mức giá... thấp hơn giá thị trường. Chủ đầu tư còn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngay cả khi dự án chưa được phê duyệt.

Sau đó, giúp những người mua nền bán sang tay nhiều lần để thu tiền chênh lệch, gây thất thoát cho Nhà nước hàng tỉ đồng.

Theo Địa Ốc TTO