Top

Đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Thuế nhà, đất

Cập nhật 29/01/2010 09:10

Ngày 28-1, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Thuế nhà, đất.

Theo ý kiến của các đại biểu, việc sửa đổi, nâng cao giá trị pháp lý của Pháp lệnh Thuế nhà, đất bằng một đạo luật có giá trị cao và đầy đủ hơn sẽ có tác dụng chống đầu cơ; hỗ trợ phát triển lành mạnh thị trường bất động sản và tăng nguồn thu cho ngân sách…

Những vấn đề được các đại biểu tranh luận nhiều nhất xoay quanh diện tích đánh thuế và giá trị tính thuế đối với nhà ở. Có ý kiến cho rằng, trong điều kiện mức sống của người dân còn chênh lệch, kinh tế có nhiều khó khăn, chỉ nên thu thuế từ căn nhà thứ 2 trở đi, như vậy, sẽ bảo đảm mỗi người dân được sở hữu một căn nhà không thuộc diện chịu thuế.

Một số đại biểu cũng góp ý về phương pháp tính thuế, thu thuế và nộp sao cho đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với bối cảnh mới áp dụng thu thuế đối với nhà ở. Những vấn đề liên quan đến đối tượng chịu thuế, miễn thuế; giá tính thuế… cũng được các đại biểu thảo luận.


DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới