Top

Báo cáo nhu cầu vay vốn ưu đãi xây dựng nhà ở

Cập nhật 28/01/2010 14:15

Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tổng công ty thuộc Bộ về việc báo cáo nhu cầu vay vốn ưu đãi xây dựng nhà ở.

Nhằm triển khai chính sách tại Quyết định số 66 của Thủ tướng về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp thuê và Quyết định số 67 của Thủ tướng về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Theo đó, các chủ đầu tư dự án được hỗ trợ tín dụng đầu tư, ngày 16/01/2010 Ngân hàng phát triển Việt Nam có văn bản hướng dẫn thực hiện cho vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước để đầu tư xây dựng nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đô thị .

Trước đây, vào tháng 10/2009, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các đơn vị đề nghị tổng hợp, báo cáo danh mục các dự án nhà ở cho công nhân, nhà ở thu nhập thấp có nhu cầu vay vốn. Tính đến nay đã có 41 đơn vị, địa phương có báo cáo về vấn đề này.

Để có cơ sở thống nhất chủ trương cũng như tổng hợp danh mục dự án đủ điều kiện vay vốn như hướng dẫn trên của Ngân hàng phát triển Việt Nam, Bộ Xây dựng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tổng hợp, báo cáo danh mục các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị có nhu cầu vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng phát triển Việt Nam, ưu tiên các dự án đã khởi công, đã có đất sạch, đã có quyết định phê duyệt dự án.

Đồng thời thông báo với chủ đầu tư các dự án nhà ở cho công nhân khu công nghiệp và người có thu nhập thấp tại đô thị có nhu cầu vay vốn tín dụng ưu đãi hoàn chỉnh hồ sơ gồm: văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, văn bản giao đất, dự án và quyết định phê duyệt dự án...


DiaOcOnline.vn - Theo InfoTV