Top

Đi trước, thay vì chạy theo xử lý

Cập nhật 07/11/2018 14:45

Không chỉ xử lý một doanh nghiệp làm sai, sự vào cuộc, kết luận nhanh chóng của cơ quan chức năng sẽ giúp thị trường bất động sản và người dân tránh nhiều hệ lụy không đáng có.

Trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, Q.Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi cơ quan điều tra chưa kết luận hành vi sai phạm của Công ty địa ốc Alibaba tại dự án khu đô thị Tây Bắc Củ Chi khu vực VIII - 3 (TP.HCM), nay đến lượt Đồng Nai đề nghị công an tỉnh làm rõ các phi vụ bán đất nền chưa được chính quyền cấp phép của công ty này.

Từ khi Hiệp hội Bất động sản TP.HCM lên tiếng phanh phui vụ việc Công ty địa ốc Alibaba nhận tiền đặt chỗ dự án "ma" tại TP.HCM đến nay đã gần một năm, kết luận chưa có nhưng Alibaba vẫn vươn "vòi bạch tuộc" đi khắp nơi.

Bất chấp những sai phạm được Sở Xây dựng, UBND TP.HCM chỉ ra, Địa ốc Alibaba vẫn tiếp tục đôi co, lời qua tiếng lại rằng công ty làm đúng.

Đáng lo ngại hơn, chính vì sự chậm trễ kết luận của cơ quan điều tra, doanh nghiệp này tiếp tục đưa ra thông tin: "Tập đoàn ngày càng lớn mạnh và mang đến cho khách hàng những dự án an cư và đầu tư thật, giúp họ giàu lên cùng bất động sản"!

Và không ít khách hàng tiếp tục rơi vào việc mua bán dự án không đủ điều kiện pháp lý. Chuyện tranh chấp, khiếu nại, khởi kiện lại có nguy cơ diễn ra và khi đó chính cơ quan nhà nước phải đứng ra giải quyết.

Sự chậm trễ của các cơ quan chức năng trong kết luận hành vi của Công ty địa ốc Alibaba không chỉ thiệt hại cho người dân, mà còn gây thiệt hại cho cả doanh nghiệp trong trường hợp họ làm đúng.

Một doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu bằng đạo đức kinh doanh, thượng tôn pháp luật cần được bảo vệ, khuyến khích phát triển.

Ngược lại, những doanh nghiệp kinh doanh chụp giật, coi thường pháp luật, gây bất ổn xã hội phải bị ngăn chặn, xử lý nghiêm, cảnh báo cho khách hàng tránh xa.

Không chỉ xử lý một doanh nghiệp làm sai, sự vào cuộc, kết luận nhanh chóng của cơ quan chức năng sẽ giúp thị trường bất động sản và người dân tránh nhiều hệ lụy không đáng có.

Trong những trường hợp như Alibaba, rất cần thiết có kết luận sớm để mọi chuyện rõ ràng, tránh để những tranh cãi căng thẳng kéo dài và cũng để hạn chế tình trạng thị trường bất động sản luôn bị "thổi nóng" thời gian qua.

Cơ quan chức năng nên xử lý kịp thời, trông rộng phòng xa thay vì chạy theo vụ việc khi mọi thứ đã trễ tràng.

DiaOcOnline.vn - Theo TTO