Top

Đất nhỏ lẻ được công khai đấu giá

Cập nhật 11/03/2008 14:00

Huyện Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức đấu giá đất kẹt ở một số xã như Thượng Cát, Liên Mạc, Phú Diễn... với diện tích dưới 1 Ha. Việc đấu giá này diễn ra công khai...

Thực hiện chủ trương của TP về xử lý các khu đất kẹt, đất nhỏ lẻ, vừa qua UBND huyện Từ Liêm yêu cầu phòng TNMT& NĐ cùng các xã tiến hành điều tra, xem xét, thống kê đất kẹt trên địa bàn.

Trên cơ sở diện tích đất kẹt và đề nghị của các xã, UBND huyện ưu tiên xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như nhà trẻ, trường học, nhà văn hoá.... tiếp đến ưu tiên giãn dân, gia đình chính sách đặc biệt khó khăn về nhà ở, còn lại thực hiện đấu giá theo đúng quy trình của thành phố.

Giá sàn của các khu đất được Hội đồng duyệt giá của huyện xây dựng phù hợp với từng khu vực và báo cáo thành phố duyệt.

Khi thành phố duyệt giá sàn, thì giá đó được công bố công khai tại các xã về thủ tục đăng ký hồ sơ, cách thức tham gia...

Mọi người dù không phải là người trong xã đều có thể tham gia đấu thầu. Quy trình đấu giá theo hình thức bỏ giá phiếu kín, sau đó xếp thứ tự từ cao xuống thấp và căn cứ vào ô đất. Giá sẽ sẽ lấy từ nhất trở xuống và công khai ngay tại phiên đấu giá, đồng thời lập biên bản tại chỗ.

Nếu người tham gia đấu giá có thắc mắc, Hồi động đầu giá đều xem xét, trả lời ngay tại chỗ để bảo đảm công khai, dân chủ.

Theo An Ninh Thủ Đô