Top

Dần hiện hữu thành phố mới ở Nam Sài Gòn

Cập nhật 27/11/2007 16:00

Dragon City, một trong những dự án quy mô nhất và quy hoạch bài bản, mang dáng hình của một thành phố mới đang được xây dựng với hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội hoàn chỉnh.

Dự án Dragon City do Công ty TNHH Địa ốc Phú Long làm chủ đầu tư, có diện tích 65 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến trên 1 tỷ USD, nằm cận kề Phú Mỹ Hưng cùng một loạt các công trình công cộng, sân golf 36 lỗ, cách trung tâm Tp.HCM 5km.

Dự án gồm những khu biệt thự sang trọng, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng, cùng các tiện ích khác như trung tâm thương mại, cửa hàng đồ hiệu từ khắp nơi trên thế giới, nhà hàng sang trọng, vũ trường, câu lạc bộ sức khỏe, trung tâm thẩm mỹ, trung tâm y tế, ngân hàng, nhà trẻ, sân golf, bến du thuyền. Các công trình đều mang kiến trúc hiện đại và hài hòa với cảnh quan thiên nhiên.

Theo kế hoạch của nhà đầu tư, Dragon City được phát triển thành nhiều giai đoạn khác nhau. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ xây dựng khu biệt thự đặc biệt cao cấp Kim Long, khu biệt thự Ngân Long, tổ hợp căn hộ cao cấp Hoàng Long và cao ốc văn phòng, thương mại, dịch vụ Dragon.

Khu biệt thự Kim Long được thiết kế với rất nhiều tiện ích dành riêng cho khu vực này như hàng rào bao quanh, hồ bơi, công viên hơn 2ha, sân tennis, bến tàu riêng. Các biệt thự được trang bị điều hòa trung tâm, nước nóng trung tâm và các tiện ích thông minh khác như carema quan sát, thiết bị an ninh,...

Tổ hợp căn hộ cao cấp Hoàng Long được thiết kế với phong cách hiện đại, năng động và tiện nghi. Các căn hộ là không gian sống rộng rãi, tiếp xúc với thiên nhiên và có tầm nhìn tuyệt đẹp bao quát sân golf, dòng sông cảnh quan và khu công viên xanh mát.

Cao ốc được kết hợp hài hòa giữa nơi ở và các tiện ích đô thị như bãi đậu xe ở tầng hầm, khu thương mại, văn phòng và dịch vụ ở tầng trệt và căn hộ để ở tại các tầng trên. Mỗi cao ốc có 6 căn hộ trên một tầng nhưng có 4 thang máy nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Theo ông Phùng Chí Cường, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Phú Long, công ty rất chú trọng đến quy hoạch tổng thể, xây dựng cũng như quá trình quản lý sau đầu tư nhằm mang lại cho cư dân cảm nhận về giá trị cuộc sống trong một môi trường thiên nhiên trong lành và cộng đồng dân cư văn minh, có dân trí cao.

Quy hoạch, xây dựng, chứng nhận chất lượng và dịch vụ quản lý của Dragon City đều được các công ty nước ngoài có uy tín đảm nhiệm, nhằm tạo nên một thành phố hiện đại, sang trọng, thân thiện với môi trường.

Với tỷ lệ cây xanh và mặt nước chiếm trên 60% diện tích, Dragon City là một đô thị trong lòng thiên nhiên. Cư dân của Dragon City sẽ cảm nhận được giá trị đích thực của cuộc sống và hoàn toàn có thể tự hào là thành viên của một cộng đồng dân cư văn minh và có dân trí cao.

Bên cạnh đô thị mới Phú Mỹ Hưng, rất nhiều công trình nhà ở, thương mại, y tế, giáo dục và vui chơi giải trí mọc lên từng ngày ở Nam Sài Gòn, biến vùng đất đầy tiềm năng này thành một thành phố trẻ, hiện đại và năng động bậc nhất tại Tp.HCM.

Hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội ở Nam Sài Gòn cũng đã có bước phát triển đáng kể nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của cư dân trong vùng như: Trường quốc tế RMIT, Trường Đài Loan, Trường Nhật Bản và Trường Hàn Quốc - những cơ sở giáo dục tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện FV và Bệnh viện tim Tâm Đức là những bệnh viện hiện đại nhất Tp.HCM.

Các khách sạn 4, 5 sao, trung tâm triển lãm quốc tế, siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng, cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính - thương mại quốc tế và sân golf 36 lỗ cũng đang được xây dựng, hứa hẹn một trung tâm đô thị phát triển năng động về mọi mặt tại Nam Sài Gòn.

Theo VnEconomy