Top

Đà Nẵng: Thị trường bất động sản đang ấm dần

Cập nhật 30/03/2009 16:10

Bất chấp những tác động xấu từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản Đà Nẵng từ đầu năm đến nay đã có sự chuyển động tích cực, giao dịch tăng lên rõ nét.

Điều đặc biệt đáng quan tâm là sau khi TP Đà Nẵng tổ chức hàng loạt sự kiện như bắn pháo hoa quốc tế, thông xe các cây cầu huyết mạch giao thông và khai trương nhiều khu du lịch trọng điểm thì thị trường bất động sản cũng “nóng” lên theo. Các hoạt động này của chính quyền Đà Nẵng đã góp phần kích cầu cho các dự án gần trung tâm và gần khu du lịch tăng trưởng.

Theo nhận định của nhiều trung tâm giao dịch bất động sản, từ sau Tết đến nay, số lượng người đến hỏi mua và ký gửi đất bán đã tăng lên nhiều so với trước Tết. Những lô đất có giá trị nhỏ dưới hai tỷ đồng/lô đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, do nhu cầu về nhà ở của tầng lớp có thu nhập tương đối và đất dự án. Hầu hết khu vực trên địa bàn thành phố giá đất cũng đã tăng lên 10%-20%. Đặc biệt là giá đất ở hai bên của dự án cầu Rồng, cầu Thuận Phước, đường Lê Văn Hiến mở rộng, dự án nâng cấp tuyến đường ĐT 602 thuộc huyện Hòa Vang tăng khá cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP