Top

Cấp giấy hồng cho nhà xây sai nội thất

Cập nhật 30/03/2009 10:05

Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Quách Hồng Tuyến cho biết nhà xây dựng sai những chi tiết thuộc về nội thất sau ngày 1-7-2004 (ngày Luật xây dựng có hiệu lực) sẽ được hủy bỏ quyết định xử phạt và xem xét cấp giấy hồng (giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất).

Theo ông Tuyến, nhiều quận huyện tại TP.HCM đã hiểu sai quy định của Luật xây dựng nên xử phạt người dân khi họ xây dựng sai những chi tiết bên trong nhà như vị trí ô thông tầng, cầu thang, nhà vệ sinh, vách ngăn... và đã từ chối nhận hồ sơ làm giấy hồng của người dân. Vì vậy, từ nay trở đi những công trình sai phép với nội dung trên sẽ được xem xét cấp giấy hồng. Các quận huyện đã từ chối nhận hồ sơ thì nay phải thông báo để người dân nộp lại hồ sơ cấp giấy. Ông Tuyến ước đoán có khoảng 20% trong hơn 14.000 trường hợp xây dựng sai phép từ ngày 1-7-2004 đến ngày 4-1-2008 (ngày nghị định 180 về xử lý công trình xây dựng sai phép) là sai phần nội thất.

Trước đó, Sở Xây dựng đã hướng dẫn các cơ quan quản lý xây dựng không quản nội dung thuộc về bố cục bên trong công trình mà chủ đầu tư tự thiết kế và tự chịu trách nhiệm. Cơ quan cấp phép không xét những nội dung trên trong quá trình cấp phép.

>Sở Xây dựng chỉ đạo nơi không can thiệp nội thất

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO