Top

Đà Nẵng ì ạch làm hầm chui 120 tỉ đồng

Cập nhật 01/10/2017 10:06

Chủ tịch TP Đà Nẵng từng yêu cầu nhà thầu hoàn thành hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vào tháng 9-2017 nhưng tới nay mọi thứ còn ngổn ngang.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương nằm ngay cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP Đà Nẵng đang chậm tiến độ khiến người dân lẫn chính quyền TP hết sức bức xúc.

Công trình ì ạch

Là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức vào tháng 11 tới nhưng hiện nay hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vẫn ngổn ngang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương do Liên danh Công ty CP Phát triển XD&TM Thuận An - Tổng Công ty Thăng Long - CTCP làm nhà thầu với giá trị hợp đồng là 118 tỉ đồng. Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Dự án được khởi công ngày 29-12-2016, thời gian hoàn thành theo yêu cầu hợp đồng là tháng 12-2017. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra sau Tết Nguyên đán 2017, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình vào tháng 9-2017. Mặc dù Chủ tịch TP đã giao tiến độ nhưng công trình này vẫn làm hết sức ì ạch.


Chủ đầu tư hứa tới ngày 30-10 sẽ đưa hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vào khai thác  dù các công đoạn vẫn còn ngổn ngang. Ảnh: N.TRI

Hứa hoàn thành trước ngày 30-10

Mới đây nhất, ngày 27-7, trước tình hình công trình khó hoàn thành trước APEC, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh một lần nữa đến làm việc và thúc tiến độ.

Tại cuộc làm việc này, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng đã kiến nghị lãnh đạo TP cho phép điều chỉnh thời gian hoàn thành công trình đến ngày 15-10, chậm hơn 1,5 tháng so với yêu cầu của UBND TP.

Trao đổi về việc này, ông Mai Đình Khánh, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án, cho hay các nhà thầu đang nỗ lực huy động máy móc, vật tư, nhân lực và tổ chức tăng ca, thi công cả vào ban đêm để hoàn thành công trình.

Theo ông Khánh, phần thi công khó khăn nhất là các đốt hầm kín và hầm hở. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành được 8/8 đốt hầm kín, 11/13 đốt hầm hở, hệ thống thoát nước chính trong nút đã cơ bản được hoàn thành. Sắp tới nhà thầu sẽ phấn đấu hoàn thành toàn bộ phần hầm, tường chắn và gờ chắn trước ngày 15-10, thi công hoàn thành các hạng mục hoàn thiện công trình như lan can, mặt đường, chiếu sáng, tổ chức giao thông trước ngày 30-10.

“Các hạng mục hoàn thiện như gờ chắn cũng đã được nhà thầu bắt đầu triển khai thi công. Hệ thống lan can đang được gia công sản xuất trong nhà máy. Đến nay hơn 75% khối lượng công việc đã hoàn thành, chủ đầu tư đang cố gắng hoàn thành và đưa vào sử dụng trước APEC” - ông Khánh nói thêm.

Kẹt xe, bụi bặm không chịu nổi

Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân, trú 60 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê (Đà Nẵng), cho hay: “Công trình làm tại điểm có nhiều xe cộ qua lại, thi công đục hầm nên khiến mặt đường hỏng nặng. Đặc biệt vào giờ cao điểm các xe ùn tắc phải nối đuôi nhau hàng trăm mét, ùn tắc giao thông kinh khủng”.

Theo lời kể của chị Vân, hằng ngày có hàng chục xe tải chở đất ra vào công trình nhưng chủ đầu tư lại không cho xe xịt nước khiến bụi bay mù mịt. Những lúc như vậy, chị cùng bà con hàng xóm có gọi điện thoại lên đường dây nóng của TP nhưng không thấy ai đến giải quyết.



DiaOcOnline.vn - Theo PLO