Top

Thủ tướng: Hà Nội cần thận trọng quy hoạch khu ga Hà Nội

Cập nhật 30/09/2017 09:52

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP Hà Nội cần thận trọng trong tính toán các yếu tố liên quan đến các tòa nhà cao tầng ở khu vực ga Hà Nội. Còn Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng cần phải kiên quyết không để gia tăng dân số ở nội đô.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cần thận trọng trong quy hoạch khu ga Hà Nội

Cần thận trọng quy hoạch khu ga Hà Nội

Phát biểu kết luận buổi làm việc với thành phố Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hà Nội phải tối ưu hóa nguồn tài nguyên đất để phát triển. Nếu Hà Nội làm tốt vấn đề này thì đây là bước chuyển mình lớn, làm tăng uy tín năng lực lãnh đạo, chỉ đạo cũng như ý thức giữ gìn nguồn lực tài nguyên đất đai của thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị TP Hà Nội cần thận trọng trong tính toán các yếu tố liên quan đến các tòa nhà cao tầng ở khu vực ga Hà Nội. “Vừa rồi, thành phố đưa ra chiến dịch truyền thông rất tốt, cái gì là được, cái không được là gì, để thảo luận đưa ra quyết định cuối cùng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá.

Theo Thủ tướng, Hà Nội phải là nơi điển hình thu hút người tài, người giàu, người dân có văn hóa, có nghề nghiệp. Mọi người điều bình đẳng và có cơ hội phát triển tại Hà Nội, nói cách khác hơn là thành phố đáng sống.

Kiên quyết không để gia tăng dân số nội đô

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của các thành viên Chính phủ, Bộ ngành đã đề cập về quy hoạch đô thị hiện nay của Hà Nội. Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng  cho rằng, trong quá trình phát triển của TP Hà Nội có nhiều khu vực cần điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Hùng  những điều chỉnh này phải phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Đồ án quy hoạch Hà Nội hiện nay tích hợp rất tốt, nhưng đang có hiện tượng điều chỉnh cục bộ. Phó Thủ tướng đề nghị  TP Hà Nội tập trung rà soát quy hoạch tổng thể phát triển, quy hoạch chung phát triển Thủ đô.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội tiếp tục rà soát quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, các quy hoạch chi tiết, quy hoạch ngành… Trong đó, phải gắn điều chỉnh quy hoạch với việc ứng phó với thách thức áp lực về gia tăng dân số: “Chúng ta phải kiên quyết không để gia tăng dân số ở nội đô. Chứ chúng ta rà soát quy hoạch lại tăng dân số nội đô lên thì không thành công”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đưa ra đề nghị phát triển đô thị phải bám theo quy hoạch đã được quy định. Bởi hiện nay còn khoảng trống trong vấn đề này, dẫn đến tình trạng phát triển tự phát.

“Các doanh nghiệp thấy đất đẹp là xin, còn chúng ta đồng ý cho, chứ chưa căn cứ vào kế hoạch cũng như nhu cầu của người dân và khả năng cung ứng nguồn lực đầu tư”, Phó Thủ tướng Dũng nhấn mạnh.
DiaOcOnline.vn - Theo Tiền phong