Top

Đà Nẵng: giải tỏa xóm chợ Cồn

Cập nhật 31/08/2008 10:00

1. Viện Quy hoạch - xây dựng Đà Nẵng cho biết: xóm dân cư nằm bên hông chợ Cồn (chợ lớn nhất Đà Nẵng) sẽ được giải tỏa vào năm 2009.

Khu dân cư này ở trung tâm TP nhưng rất nhếch nhác do hạ tầng kỹ thuật không đảm bảo.

Dự kiến có 89 hộ phải di dời giải tỏa. Kế hoạch này nằm trong dự án giải tỏa để xây dựng mới chợ Cồn và chợ Hàn của Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, sau khi giải tỏa số hộ dân nói trên sẽ xây dựng chung cư cao tầng để bố trí tái định cư tại chỗ.

2. Công ty Jiseya Partners (Hàn Quốc) vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận hợp tác phát triển khu công nghiệp và đô thị mới tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) theo hình thức bỏ vốn 100% (tổng trị giá dự án là 1,2 tỉ USD).

Theo đề án báo cáo, khu công nghiệp có tổng diện tích trên 100ha, khu đô thị mới trên 400ha.

Theo Địa Ốc TTO

3. Hoàn thành việc nâng cấp đoạn đường Nội bài - Bắc Ninh

Hôm nay 31-8, việc cải tạo, nâng cấp QL 18, đoạn từ Nội Bài đến Bắc Ninh chính thức hoàn thành, dài 31 km, có 4 làn xe trên nền đường chính tuyến rộng 27,5m, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, có điểm đầu là sân bay Nội Bài và điểm cuối là cửa khẩu Bắc Luân (Móng Cái - Quảng Ninh).

4. Tiến độ triển khai các dự án Khu công nghệ cao TPHCM rất chậm

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (KCNC), đến nay KCNC đã có 34 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đầu tư gần 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, tiến độ triển khai các dự án còn chậm, trong đó dự án của Tập đoàn Intel triển khai chậm 6 tháng so với kế hoạch. “Nếu thực hiện theo tiến độ như hiện nay sẽ không đạt các yêu cầu chỉ đạo, do đó UBND quận 9 phối hợp với Ban Quản lý KCNC và các đơn vị có liên quan phải tập trung giải quyết dứt điểm việc đền bù giải phóng mặt bằng”. Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân sau khi nghe Ban quản lý KCNC báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Theo đó, Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân chỉ đạo: đối với giai đoạn 1 của dự án (còn 15 ha và 66 hộ dân chưa giải tỏa, đền bù và di dời) phải giải quyết dứt điểm trước ngày 31-12-2008.

Theo Sài Gòn Giải Phóng