Top

Đà Nẵng: giá đất dự án tăng

Cập nhật 14/05/2010 08:10

Thị trường đất dự án ở Đà Nẵng vẫn sôi động, đặc biệt là từ đầu năm, khi TP có chủ trương tạm dừng việc chuyển quyền sử dụng đất, bán đấu giá đất để tập trung đất bố trí tái định cư. Đất các dự án trên địa bàn Đà Nẵng giao dịch mạnh và giá tăng đột biến.


Đất dự án ở quận Sơn Trà gần đây tăng khá do hạ tầng hoàn chỉnh - Ảnh: V.H.

Theo chân ông L., một nhân viên trung tâm địa ốc khu vực các dự án quận Sơn Trà, mỗi ngày tiếp hàng chục khách mua bán đất.

Ông L. nói đất các dự án ven biển An Cư 3, An Cư 4, An Cư 4 mở rộng, Thọ Quang, khu vực đầu cầu Thuận Phước vừa được bố trí tái định cư đã bán trên giấy. Giá đất tăng so với ba tháng trước đây. Giá đất đường 5,5m tăng từ 5-6 triệu đồng/m2 lên 8-9 triệu đồng/m2, đường 7,5m tăng từ 6-7 triệu đồng/m2 lên 8-10 triệu đồng/m2. Lô đất 100m2, đường 5,5m dự án An Cư 4 đầy đủ cơ sở hạ tầng trước đây khoảng 500-550 triệu đồng, nay đã lên 750-800 triệu đồng.

Đặc biệt các lô đất biệt thự 300m2 gần sát biển và đất mặt tiền dự án đường Phạm Văn Đồng (từ cầu sông Hàn ra biển) và các đường phía trong tăng từ 20-25 triệu lên 28-30 triệu đồng/m2.

Một khu vực khác ở Đà Nẵng có giá đất tăng đến chóng mặt là đất các dự án cận nội thành. Đất dự án khu dân cư Nguyễn Tri Phương 1, 2, 3, 4, Tây Nam Hòa Cường cũng tăng khoảng 30% so với trước đây ba tháng. Đất dự án các khu vực này được ưa chuộng bởi nằm phía trung tâm hành chính, khu vực kinh doanh, cơ sở hạ tầng khang trang. Giá đất khu vực này cũng nhảy từ 7 triệu đồng/m2 lên 10 triệu đồng/m2 loại đường rộng 5,5m.

Đất các dự án khác như nam cầu Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn thuộc trục phát triển phía tây - nam TP tăng từ 20-30%. Tại sàn giao dịch bất động sản của Công ty CP Tập đoàn Cường Hưng Thịnh, chỉ riêng hai dự án khu dân cư Hòa Minh 5 và Vạn Tường 1&2, trong vòng một tháng đã bán ra 250 lô đất, từ 300-500 triệu đồng/lô. Đất ở các khu dân cư này bán khá thuận lợi bởi phù hợp với số đông có thu nhập trung bình.

Theo ông Hoàng Đình Dũng (Trung tâm tiếp thị địa ốc Á Châu), đất dự án ở Đà Nẵng tăng là do ba nguyên nhân chính. Môi trường sống và chất lượng sống tăng, giá đất đô thị thấp hơn nhiều so với Hà Nội, TP.HCM nên nhiều người đổ về tìm mua đất. Các dự án nay đã hoàn thiện hạ tầng và khớp nối giao thông gần hơn với nội thành. Cuối cùng là do nguồn cung quỹ đất từ Nhà nước hạn hẹp, nhu cầu xây dựng nhà ở có thật tăng khiến giá đất tăng vọt.

Ông Võ Văn Cường - tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cường Hưng Thịnh - cho rằng quỹ đất khu vực Sơn Trà hiện không tăng, nhưng nhu cầu đất phục vụ nghỉ dưỡng, du lịch tăng và khi các cây cầu, tuyến đường nối cầu Rồng hoàn thành đã làm đất khu vực này hấp dẫn, tăng lên.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO