Top

Công ty nhà đất Malaysia sẽ đầu tư 10 tỷ USD với 4 dự án vào Việt Nam

Cập nhật 12/12/2007 16:00

Công ty nhà đất Berjaya Land Bhd (Bland - Malaysia), chi nhánh của tổng công ty bất động sản Berjaya Corp Bhd (BCorp) đang hướng tới vị trí số 1 trên thị trường bất động sản Việt Nam với 4 dự án tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, có tổng giá trị đầu tư khoảng 10 tỷ USD.

Bland đã mua khoảng 916 ha tại Việt Nam, trong đó khu đất lớn nhất rộng khoảng 874 ha cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 19km nhằm phát triển thành trung tâm đại học quốc tế.

Dự án trung tâm đại học của Bland gồm các trường đại học, học viện, trường học, nhà ở, văn phòng, trung tâm mua sắm, khách sạn, bệnh viện và một trung tâm thông tin kỹ thuật, sẽ được phát triển cùng với khu vực hành chính Tây - Bắc Thành phố hiện đang được xây dựng trên khu đất 3.200 ha.

Dự kiến, Bland sẽ được cấp phép đầu tư và tiến hành khởi công trong vòng 2 tháng tới. Giai đoạn đầu của dự án sẽ phát triển 2 trường đại học tư nhân trên diện tích khoảng 300 ha.

Hiện Bland cũng đã bắt tay vào dự án xây trung tâm thương mại và dân cư có tên gọi "Thành phố mới Thạch Bàn" trên diện tích hơn 30ha tại Hà Nội, với tổng giá trị 500 triệu USD trong vòng 5 năm. Bland sẽ nắm giữ 80% cổ phần trong dự án này, và 20% còn lại dành cho đối tác của Việt Nam.

Trong khi đó, một trung tâm tài chính Việt Nam tại quận 10 của Thành phố Hồ Chí Minh với số vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, trên diện tích hơn 8 ha, gồm hai khối căn hộ dịch vụ, khách sạn và 3 toà nhà văn phòng cho thuê, cũng sẽ được tiến hành trong năm 2008, và kéo dài trong 6 năm.

Theo TTXVN