Top

Công suất cho thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội tăng 8%

Cập nhật 14/05/2012 13:20

Theo báo cáo vừa công bố của Savills Việt Nam, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội có diễn biến khá tích cực trong quý đầu năm 2012, đặc biệt ở phân khúc văn phòng hạng A.

Cụ thể, công suất cho thuê trung bình hạng A của thị trường Hà Nội đạt 71%, tăng 8% so với quý cuối năm 2011, trong khi giá thuê trung bình đạt 680.000 đồng/m2, không thay đổi so với quý trước.

Lý do chính giúp phân khúc thị trường văn phòng hạng A của Hà Nội có tỷ lệ lấp đầy cao là do số lượng tòa văn phòng tiêu chuẩn hạng A chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm Thành phố (13/16 tòa tọa lạc trong trung tâm) và đã có thời gian hình thành và phát triển ổn định. Trong khi đó, Luật Xây dựng có quy định khắt khe khi hạn chế chiều cao và diện tích đất xây dựng của các dự án văn phòng tại trung tâm, nên cũng hạn chế về nguồn cung của phân khúc này.

Các tòa nhà văn phòng hạng A đang hoạt động và có thời gian dài phát triển ổn định như Sentinel Place, BIDV Tower, Asia Tower, Sun City, 63 Lý Thái Tổ, Opera Business Center... có tỷ lệ lấp đầy cao nhất với khoảng 90 - 100%. Khách thuê những tòa nhà này hầu hết là những công ty, tổ chức và doanh nghiệp phi sản xuất, có nhu cầu mở văn phòng ngay trong trung tâm để tận dụng sự thuận lợi trong giao dịch và hoạt động kinh doanh.

Tại lễ công bố Giải thưởng bất động sản châu Á - Thái Bình Dương 2012 vừa được tổ chức tại Malaysia, Savills Việt Nam được vinh danh là đại lý bất động sản và công ty tư vấn bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Savills đoạt được giải thưởng bất động sản châu Á - Thái Bình Dương.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán