Top

Chung cư bị bỏ rơi đã được khắc phục sụt lún

Cập nhật 18/12/2007 17:00

Sau khi có bài viết về "Hà Nội: Thêm một khu chung cư bị bỏ rơi", chủ đầu tư của 2 tòa chung cư N5 - N6 khu đô thị Đồng Tàu đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa những điểm lún sụt...

Giải thích về vấn đề này ông Đỗ Anh Tuấn - Phó Giám đốc BQL Dự án Công trình GTCC thuộc Sở GTCC Hà Nội thẳng thắn cho biết: "Do các tòa nhà chung cư ở Khu đô thị Đồng Tàu đều được xây dựng trên nền cát san lấp, kết cấu chưa ổn định nên một số hạng mục thuộc phần hoàn thiện như hè đường, bậc tam cấp không có móng bê tông khó có thể tránh khỏi bị sụt, võng.

Do đã lường trước được những yếu tố bất lợi nêu trên, BQL Dự án Công trình GTCC đã bàn bạc với phía Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 - Đơn vị thi công tòa nhà N5 - N6 về biện pháp khắc phục những sự cố phát sinh.

Ngoài một số hạng mục xây dựng trên nền cát, không có móng bê tông bị lún - võng kể trên, chúng tôi khẳng định chất lượng của 2 tòa chung cư N5 - N6 là bảo đảm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng quy định.

Bậc tam cấp bị lún cũng mới được sửa chữa

Nền hành lang nhà N5 đã được chống lún võng bằng cách đổ bê tông, đầm chặt


Đối với các điểm bị lún sụt - võng nền đã phản ánh trong bài trước, do công trình mới được bàn giao, vẫn còn trong thời hạn bảo hành nên chúng tôi đã đề nghị Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 khẩn trương kiểm tra, thống kê cụ thể từng điểm lún - võng.

Trên cơ sở đó, tiến hành bóc dỡ nền gạch, đổ cát và nhồi bê tông xuống đầm chặt nhằm ngăn chặn sự lún sụt. Đến nay, toàn bộ các điểm lún nứt xung quanh 2 tòa chung cư N5 - N6 đã được sửa chữa hoàn chỉnh".



Hộp điện và đường dây sẽ sớm được tháo bỏ để đảm
bảo an toàn cho người dân.


Ông Tuấn cho biết thêm: "Không riêng gì những con đường quanh 2 tòa chung cư N5 - N6 mà hầu hết những đường nội bộ trong Khu đô thị Đồng Tàu hiện đang xảy ra tình trạng nắp hố ga, nắp cống thoát nước bị kẻ gian lấy trộm hoặc bị đám xe tải nhỏ đổ trộm phế thải, gây ô nhiễm môi trường.

Để khắc phục tình trạng này, BQL Dự án công trình GTCC đã nhiều lần đề nghị các cơ quan có liên quan, chính quyền địa phương phối hợp để thay nắp hố ga bị mất, xử phạt với những xe tải đổ trộm phế thải. Tuy nhiên do Khu đô thị Đồng Tàu hiện vẫn còn trong giai đoạn xây dựng, khu vực lại nhiều đường ngang, ngõ tắt, lực lượng làm nhiệm vụ lại mỏng nên tình trạng mất trộm nắp cống thoát nước, nắp hố ga và đổ trộm phế thải vẫn diễn ra".

Còn về chi tiết "đường dây, hộp điện nằm vắt vẻo quanh các tòa nhà", ông Tuấn khẳng định đó là đường dây và hộp điện của đơn vị đang thi công hệ thống ống đổ rác của nhà N6. Sau khi thi công xong, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị này tháo dỡ đường dây, hộp điện để đảm bảo an toàn cho người dân sống trong khu vực.

> Hà Nội: Thêm một khu chung cư bị bỏ rơi! .

Theo VietNamNet