Top

Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Chủ tịch Hội đồng Liên bang CHLB Đức

Cập nhật 10/09/2007 17:00

Chiều 7-9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp  Tiến sĩ Harald Ringstorff, Chủ tịch Hội đồng Liên bang kiêm Thủ hiến bang Mecklenburg-Vorpommern, dẫn đầu đoàn đại biểu Hội đồng Liên bang Đức cùng các doanh nghiệp, nhân chuyến thăm Việt Nam từ ngày 2 đến 8-9.

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Harald Ringstorff đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa CHLB Đức và Việt Nam. Ông cho biết mục đích chuyến viếng thăm lần này để tằng cường hơn nữa các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa và xã hội giữa CHLB Đức với Việt Nam nói chung và với TPHCM nói riêng. Hiện doanh nghiệp Đức rất quan tâm đến các dự án đầu tư của Việt Nam và trong chuyến đi lần này đã có doanh nghiệp Đức ký kết hợp tác với tập đoàn Vinashin và tỉnh Đồng Tháp. Ông Chủ tịch Hội đồng Liên bang tin tưởng sẽ có nhiều doanh nghiệp Đức đến đầu tư tại Việt Nam.

Đáp từ, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cám ơn chính phủ Đức đã hỗ trợ vốn một số dự án của TPHCM trong thời gian qua, đồng thời cho biết TP đang thu hút đầu tư vào những lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, mở rộng mạng lưới giao thông, công nghệ kỹ thuật cao và xử lý rác… Chủ tịch hy vọng các doanh nghiệp Đức sẽ đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng đô thị và xử lý rác thải - đây là vấn đề quan tâm hàng đầu của chính quyền và nhân dân TPHCM. Chủ tịch khẳng định chính quyền TPHCM sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức trong quá trình đầu tư tại thành phố nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

>>“Đức tiếp tục giúp Việt Nam phát triển cơ sở hạ tầng và năng lượng”

Theo Hà Trang - HCM CityWeb