Ông Đặng Vũ Nhật Thăng, Giám đốc Ban quản lý Dự án hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy cho biết, cầu Vĩnh Tuy sẽ thông xe vào 2/9/2009.
Hiện công tác giải phóng mặt bằng cầu cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình ngầm và nổi như cáp quang, đường điện 35 KV, đường ống của Công ty nước sạch số 2. Dự kiến việc di dời các công trình này sẽ hoàn thành cuối tháng 3/2009.
Đến nay, Dự án đã hoàn thành 75% khối lượng công việc, phấn đấu tháng 6/2010 sẽ hoàn tất. Phần cầu chính vượt sông đã cơ bản hoàn thành, thời gian tới sẽ được thảm nhựa, lắp lan can, hệ thống chiếu sáng.
Tại cuộc kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 11/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công phải khẩn trương hơn nữa, phấn đấu thông xe qua cầu Vĩnh Tuy theo tuyến nhánh Long Biên - Thạch Bàn đúng vào ngày Quốc khánh 2/9 năm nay.
Cầu Vĩnh Tuy được xây dựng với kết cấu dầm hộp bêtông cốt thép dự ứng lực, là kết cấu cầu bêtông hiện đại nhất hiện nay. Cầu bắc qua sông Hồng, toàn tuyến dài 5.830m, trong đó cầu qua sông dài 3.690m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990m, rộng 19m.
Cầu Vĩnh Tuy có được bố trí 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp. Đường trên tuyến cũng được xây dựng hoàn chỉnh cho 4 làn cơ giới, 2 làn xe buýt và 2 làn xe hỗn hợp. 2 đầu cầu là 2 nút giao thông lập thể lớn.
Sau khi hoàn thành, cầu Vĩnh Tuy sẽ bảo đảm lưu lượng vận tải khoảng 34.000 lượt xe/ngày đêm vào năm 2010, 72.000 lượt xe/ngày đêm vào năm 2020. Đây là công trình không chỉ có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, mà còn thiết thực phục vụ đi lại của nhân dân, chia sẻ lượng phương tiện để giảm sự quá tải và ách tắc giao thông qua cầu Chương Dương hiện nay.
DiaOcOnline.vn - Theo TTXVN
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: