Top

Cầu Phú Mỹ sẽ hoàn thành trước thời hạn 2 tháng

Cập nhật 10/09/2008 09:00

Ông Mạc Đăng Nớp, Phó TGĐ Cty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ, chủ đầu tư công trình cầu Phú Mỹ đã cho biết như trên trong buổi lễ khởi công mặt sàn của nhịp dây văng cầu Phú Mỹ ngày 9-9. Đây là hạng mục chính quan trọng nhất chính thức đưa cầu Phú Mỹ bước vào giai đoạn thi công cuối cùng.

Theo ông Nớp, hiện công trình đã hoàn thành hơn 60% tổng khối lượng. Với tiến độ xây dựng như hiện nay, dự kiến ngày 30-6-2009 cầu Phú Mỹ sẽ được hợp long nối liền hai đầu bờ sông Sài Gòn; và ngày 31-10-2009 sẽ đưa vào sử dụng, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến ban đầu.

Hiện Cty BOT cầu Phú Mỹ cũng triển khai thực hiện 3 dự án kết nối vào cầu bao gồm dự án đường vành đai phía đông (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc), dự án nút giao thông khu A Nam Sài Gòn và dự án đường trên cao nối từ nút giao thông khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ.

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay. Cầu có chiều dài 2.013m (chưa kể đường lên xuống hai bên đầu cầu), bề rộng 27,5m, đủ cho 6 làn xe nối liền đại lộ Nguyễn Văn Linh (Q.7) với đường vành đai phía Q.2.

Khi đưa vào hoạt động cây cầu này đảm bảo lưu lượng 100 ngàn lượt xe qua lại mỗi ngày. Tổng đầu tư của dự án cầu Phú Mỹ là 2.077 tỉ đồng, ba dự án kết nối với cầu có tổng đầu tư khoảng 1.800 tỉ đồng.

Sau khi đưa vào sử dụng, nhà đầu tư sẽ thu phí giao thông qua cầu trong thời gian 26 năm. Đây là một trong những công trình giao thông thiết yếu vượt sông Sài Gòn, phục vụ trực tiếp cho sự phát triển các quận 2, 7, 9.

Khi đưa vào sử dụng, cây cầu này cũng sẽ hình thành hành lang giao thông mới từ miền Bắc, miền Trung, đi về đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, giúp giảm bớt áp lực lưu thông xuyên tâm qua nội đô của thành phố.

Cầu Phú Mỹ cũng là một điểm nhấn đẹp của thành phố với thiết kế hiện đại, thanh lịch. Rồi đây, cây cầu sẽ là điểm du lịch đáng nhớ của “Hòn ngọc Viễn Đông”.

>Cầu Phú Mỹ đang về đích

Theo Hà Nội Mới