Top

Căn hộ thu nhập thấp ở TP.HCM có giá 8 triệu đồng/m2

Cập nhật 03/10/2009 09:35

Chung cư Xuân Mai (tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) - Ảnh: Hiền Thu.

"Việc đầu tư các dự án xây dựng nhà ở xã hội bằng công nghệ bêtông dự ứng lực tiền chế cho các công trình tại TP.HCM và Đồng Nai sẽ được công ty phát triển mạnh trong năm 2010". Ông Đặng Hoàng Huy - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần bêtông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Vinaconex Xuân Mai) - cho biết như vậy.

Hiện nay, Vinaconex Xuân Mai và Công ty CP đầu tư xây dựng nhà ở Sơn An (Đồng Nai) đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư xây khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại đường Đồng Khởi, phường Tam Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án này sẽ dành từ tầng 4 đến tầng 19 để xây nhà ở bán cho người thu nhập thấp và dành 20% căn hộ để tái định cư.

Tại TP.HCM, Vinaconex Xuân Mai cũng đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết cho dự án 4,7ha bao gồm 10 blốc nhà 12 tầng cho người thu nhập thấp tại Q.Bình Tân. Sau khi hoàn thành, các căn hộ có giá bán khoảng 8 triệu đồng/m2.

Trao đổi với TTO, ông Huy cho biết thêm để xây dựng được những căn hộ giá rẻ không cần phải giảm vật tư, giảm chất lượng công trình mà chính là đột phá bằng công nghệ bêtông dự ứng lực như dùng cọc cừ dự ứng lực đúc sẵn, sử dụng phương pháp cọc nhồi khi làm móng giảm 50% chi phí, sử dụng gạch xây là gạch blốc thay gạch đỏ giảm 30% chi phí và bảo vệ môi trường, sử dụng cầu thang đổ sẵn…

Cách làm này không những tiết kiệm được thời gian, chi phí, nhân công... mà công trình còn có chất lượng cao do các khâu đều có định lượng sẵn.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO